Anh trồng cây nhiều gấp ba vào năm 2024 để chống biến đổi khí hậu

Ngày 16-5, Anh cho biết kế hoạch tăng gấp ba lần số cây được trồng trong ba năm tới để giúp đạt được mục tiêu không phát thải carbon ròng vào năm 2050, như một phần của nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Khu rừng phủ đầy cây xanh gần Marlborough ở miền nam nước Anh. Ảnh: Reuters.

Vương quốc Anh muốn thúc đẩy các kế hoạch môi trường và khuyến khích các quốc gia khác làm điều tương tự trước khi tổ chức Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc (COP26) tại Glasgow, Scotland.

Bộ trưởng Môi trường Vương quốc Anh George Eustice sẽ công bố kế hoạch vào ngày 18-5 tới, theo đó, tỷ lệ tạo rừng của nước này sẽ tăng gấp ba vào tháng 5-2024, với khoảng 7.000 ha rừng được trồng mỗi năm.

Trong tuyên bố của chính phủ Anh hôm nay, 16-5, Bộ trưởng Môi trường Eustice cho biết: “Chúng tôi sẽ bảo đảm loài cây phù hợp được trồng ở đúng vị trí và tạo ra nhiều việc làm xanh hơn trong ngành lâm nghiệp”.

Trước thềm COP26, Chính phủ Anh cho biết họ tập trung vào bốn mục tiêu: bảo đảm số không ròng toàn cầu, bảo vệ cộng đồng và môi trường sống tự nhiên khỏi tác động của biến đổi khí hậu, huy động tài chính và các quốc gia cùng nhau thúc đẩy hành động.

Hoa Lan (Theo Reuters)

Nguồn: