30.000 tấn rác được vớt lên, động vật quay về dòng sông Brazi

Động vật đang quay trở lại sông Pinheiros, báo hiệu sự thành công bước đầu của chiến dịch làm sạch dòng sông mà chính quyền thành phố São Paulo đang tiến hành.

Cá, vịt, và cò xuất hiện trở lại trên con sông nổi tiếng ô nhiễm Pinheiros tại thành phố São Paulo, Brazil. Việc này đã thổi bùng hy vọng về việc động vật có thể xuất hiện trở lại trên tuyến đường thủy chính của thành phố. Ảnh: Reuters.
Sông Pinheiros là một trong những dòng sông ô nhiễm nhất Brazil. Thành phố São Paulo đã khởi động dự án làm sạch dòng sông này đến cuối năm 2022. Ảnh: AP.
Theo Thị trưởng São Paulo João Doria, đây là dự án môi trường lớn nhất Brazil. Công việc làm sạch dòng sông này ước tính tiêu tốn khoảng 4 tỷ reais (735 triệu USD). Ảnh: Reuters.
Mục tiêu dài hạn của chính quyền thành phố là cải thiện chất lượng nước và giảm mùi hôi thối. Ảnh: AP.
Khoảng 30.000 tấn rác bề mặt đã được trục vớt. Ảnh: AP.
Jose Bueno, một nhà quy hoạch đô thị, cho biết những con đường dành cho xe đạp và quán cà phê ven sông sẽ giúp người dân cảm thấy gần gũi hơn với dòng sông và bảo vệ môi trường xung quanh. Ảnh: AP.
“Khi nhìn thấy cá trên sông Pinheiros, tôi thấy sự sống. Vì vậy, chúng tôi không còn bảo vệ một thứ gì đó vô hình nằm trong trí tưởng tượng. Chúng tôi đang bảo vệ những gì còn sống”, ông nói. Ảnh: Reuters.