Hơn 100 người chết trong bão tuyết lịch sử ở Texas

Giới chức Texas, Mỹ ngày 25/3 cho biết ít nhất 111 người chết vì trận bão tuyết lịch sử hồi tháng 2 ở bang này, gần gấp đôi so với thống kê công bố hồi đầu tháng.

Nhà chức trách Texas cho biết nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất gồm tai nạn khi lái xe trên tuyết, ngộ độc khí carbon monoxide, thiết bị y tế không hoạt động, bệnh mạn tính trở nặng, thiếu oxy tại nhà, té ngã và hỏa hoạn, theo AP.

Số người chết được ghi nhận nhiều nhất ở thành phố Houston và vùng lân cận. Tại hạt Harris, các quan chức báo cáo ít nhất 31 người thiệt mạng trong đợt bão tuyết.

Theo Sở Y tế bang Texas, nhiều trường hợp tử vong vì hạ thân nhiệt.

Trước đó, vào đầu tháng 3, giới chức Texas cho biết khoảng 57 người thiệt mạng trong trận bão tuyết và đợt mất điện kéo dài. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo con số này sẽ tăng lên.

Hơn 100 trường hợp tử vong được ghi nhận trong bão tuyết ở Texas. (Ảnh: AP)

Cơn bão tuyết vào tháng 2 làm mất điện trên diện rộng ở Texas với hơn 4 triệu khách hàng bị ảnh hưởng.

Nhiều hộ gia đình phải chống chọi lại nhiệt độ thấp kỷ lục trong hoàn cảnh không có điện và nước sinh hoạt trong nhiều ngày.

Với con số mới được cập nhật vào ngày 25/3, số người tử vong vì bão tuyết ở Texas đã vượt qua số nạn nhân của cơn bão Harvey vào năm 2017. 68 người ở bang này thiệt mạng trong bão Harvey.