Động đất có cường độ 7,2, Nhật Bản ban bố cảnh báo sóng thần

Khoảng 16 giờ ngày 20-3 (giờ Việt Nam), trận động đất có cường độ 7,2 đã làm rung chuyển khu vực phía đông và đông nam Nhật Bản. Giới chức nước này cảnh báo, sóng thần cao tới 1 mét có thể tấn công khu vực ven biển tại tỉnh Miyagi.

Tâm chấn của trận động đất được đánh dấu màu đỏ. (Ảnh: Cơ quan Khí tượng Nhật Bản)

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 60 km ngoài khơi bờ biển tỉnh Miyagi, cách bán đảo Ojika khoảng 20 km. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đưa ra đánh giá tương tự, nhưng cho rằng cường độ của trận động đất này là 7,0. Theo Fox News, trận động đất đã làm rung chuyển nhiều tòa nhà tại thủ đô Tokyo.

Theo sở cứu hỏa địa phương, một giờ sau khi xảy ra động đất, đã có báo cáo về một trường hợp bị thương tại tỉnh Miyagi, hiện chưa có thiệt hại nào về kết cấu hạ tầng được ghi nhận.

Hình ảnh trên kênh truyền hình NHK cho thấy, không xuất hiện vấn đề bất thường tại khu vực ven biển và khu vực thành phố thuộc tỉnh Miyagi. Theo người vận hành các nhà máy điện hạt nhân tại khu vực phía đông và đông nam Nhật Bản, không xuất hiện bất thường tại các nhà máy này sau trận động đất vừa rồi. Công ty đường sắt Đông Nhật Bản thông báo đã tạm dừng hoạt động của dịch vụ tàu cao tốc Tohoku Shinkansen.

Tuần trước, Nhật Bản vừa kỷ niệm 10 năm sau ngày xảy ra thảm họa kép động đất, sóng thần và sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima (ngày 11-3-2011).