Thủ tướng: Tiêm vắc-xin Covid-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 cho các đối tương mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định.

Phải nhanh chóng tiêm vắc-xin Covid-19 cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo, gia đình chính sách. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, diễn ra ngày 2-3.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế ngay trong tuần này phải triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này. “Chúng ta bảo đảm ngân sách và các mặt khác để mọi người được tiêm vắc-xin. Ngành y tế và các cấp phải tổ chức thực hiện nghiêm túc vấn đề này một cách nhanh chóng”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 – Ảnh: Quang Hiếu

Theo lãnh đạo Chính phủ, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 tác động tới vùng kinh tế trong điểm phía Bắc, bao gồm các tỉnh như Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đến nay đã cơ bản kiểm soát được tình hình, trừ huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm mới. “Chúng ta đã kiểm soát với tinh thần thần tốc, truy vết, xét nghiệm diện rộng, triển khai các biện pháp cấp bách”- Thủ tướng nói tại phiên họp.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các bộ ngành tập trung thảo luận một số nội dung tại phiên họp, trong đó có vấn đề về phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần vắc-xin + 5K, không được chủ quan. Đặc biệt, phải khẩn trương khoanh vùng dịch ở huyện Kim Thành, Hải Dương.

Về tình hình kinh tế – xã hội, Thủ tướng nhấn mạnh các cấp, các ngành đã lo Tết Nguyên đán Tân Sửu cho người dân chu đáo trong bối cảnh dịch bệnh, nhất là đối tượng chính sách, người nghèo, vùng khó khăn, vùng thiên tai, để bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Ngay sau Tết đã phát động ra quân làm việc đầu năm, phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ với tinh thần trồng 1 tỉ cây xanh trong 5 năm tới, nhiều địa phương trong cả nước đã hưởng ứng.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm, sản xuất nông nghiệp có nhiều tín hiệu tích cực, năng suất cao hơn, giá cao hơn và thị trường được mở rộng hơn. Đặc biệt, xuất nhập khẩu trong 2 tháng đạt gần 96 tỉ USD, tăng gần 25%, trong đó xuất khẩu tăng hơn 23%, xuất siêu 1,3 tỉ USD.

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương có giải pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thực hiện mục tiêu kép. Đồng thời, quán triệt, triển khai Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Thủ tướng cũng đề nghị các thành viên Chính phủ còn tồn tại việc gì mà giải quyết được trong phạm vi trách nhiệm của mình thì tập trung xử lý giải quyết để chuyển giao nhiệm kỳ được tốt nhất, đảm bảo tính liên tục.