Nhiều địa phương tổ chức Tết trồng cây Xuân Tân Sửu

Ngày 17/2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Các đại biểu tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Ảnh: TTXVN

Trong không khí hăng hái thi đua đầu năm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc đã phát động Tết trồng cây năm 2021 với mục tiêu: Toàn tỉnh phấn đấu trồng được trên 5,5 triệu cây xanh và 200 ha rừng giai đoạn 2021-2025, đến năm 2025 diện tích cây xanh đô thị cao hơn so với trung bình chung của cả nước và đạt 5,5 m2/người. Trong năm 2021, Ninh Bình phấn đấu trồng mới được 1 triệu cây xanh và 40 ha rừng.

UBND tỉnh Ninh Bình giao UBND các cấp xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện đạt mục tiêu đề ra; chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ và phát triển cây xanh trên địa bàn; tăng cường nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch đô thị, nông thôn, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất-kinh doanh gắn với quy hoạch trồng và phát triển cây xanh; phát động phong trào thi đua trong mọi cấp, mọi ngành, trong từng khu dân cư với sự tham gia của mọi người dân; hàng năm tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân điển hình.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh, việc trồng cây chỉ là bắt đầu, việc chăm sóc đảm bảo sinh trưởng và phát triển của cây, trồng thêm cây mới là việc làm quan trọng, là trách nhiệm của mỗi người dân và toàn xã hội. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải là người gương mẫu nhất trong thực hiện.

Kế hoạch trồng cây xanh, trồng rừng và bảo vệ rừng của tỉnh Ninh Bình là hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần tôn tạo, phát huy mạnh mẽ tiềm năng du lịch sinh thái, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa và thiên nhiên, xây dựng Ninh Bình thành trung tâm du lịch của khu vực và cả nước.

Tết trồng cây Xuân Tân Sửu tại TP. Yên Bái. Ảnh: Báo Yên Bái

Cũng trong sáng 17/2, UBND thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Khu di tích Nhà tưởng niệm Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hi sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái.

Tại lễ phát động, lãnh đạo thành phố Yên Bái kêu gọi cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở cùng các tầng lớp nhân dân tham gia trồng cây, trồng rừng và phấn đầu chăm sóc tốt để trồng cây nào, tốt cây đó.

Trong năm 2021, thành phố Yên Bái phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu trồng 10.000 cây xanh đô thị và 20 ha rừng tập trung, từ đó tiến tới hoàn thành mục tiêu trồng 60.000 cây xanh đô thị trong giai đoạn 2020 – 2025, góp phần xây dựng thành phố xanh – thân thiện môi trường.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng cây tại khuôn viên của Khu di tích Nhà tưởng niệm Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hi sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái, tổ 3, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Những cây dừa đầu tiên được trồng trong ngày 17/2 trên đường Trần Phú, Nha Trang. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Tại Khánh Hòa trong sáng cùng ngày, UBND TP. Nha Trang tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, TP. Nha Trang.

Sau khi lành đạo Thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng để Nha Trang  thật sự là điểm đến văn minh, thân thiện, các đại biểu đã cùng tham gia trồng cây ở bãi biển phía đông đường Trần Phú, TP. Nha Trang.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang trồng cây tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên. Ảnh: Báo Hà Giang

Tại Hà Giang, sáng 17/2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới huyện Vị Xuyên tham gia Tết  trồng cây Xuân Tân Sửu 2021.

Sau khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, các đại biểu cùng nhân dân trên địa bàn cùng trồng cây trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Các đại biểu trồng cây tại khuôn viên Đền Mẫu, Đền Hùng. Ảnh: Báo Phú Thọ

Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, sáng 17/2, tỉnh Phú Thọ tổ chức ra quân trồng cây xanh Tết Tân Sửu tại TP. Việt Trì và Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, sở, ngành, các huyện thành, thị và nhân dân đã tham gia trồng cây tại Công viên Văn Lang (TP. Việt Trì và khu vực khuôn viên Đền Mẫu tại Đền Hùng).

Theo kế hoạch, trong 1 tháng (từ 17/2-17/3), các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sẽ trồng khoảng 623.000 cây phân tán và 632 ha rừng tập trung.

Nguồn: