Người Tây Ban Nha phẫn nộ vì bức ảnh phô bày tình trạng trang trại lợn

Các nhà vận động vì quyền động vật ở Tây Ban Nha công bố hình ảnh lợn con sơ sinh nằm trong phân, lợn có vết thương chảy mủ và xác lợn phân hủy trong các trang trại ở nước này.

Các bức ảnh và video nói trên được công bố bởi Tras los Muros, dự án cá nhân do phóng viên ảnh người Tây Ban Nha Aitor Garmendia khởi xướng.

Các tư liệu này được bí mật ghi lại trong các chuyến thăm tới hơn 30 trại lợn ở khắp Tây Ban Nha từ năm 2019 đến năm 2020.

Garmendia, người dẫn đầu nhóm trong chuyến thăm, cho biết họ phát hiện một số con lợn bị “thương tích nặng” và có dấu hiệu “thoát vị, áp xe, viêm khớp hoặc hoại tử mô”.

Hình ảnh do dự án Tras los Muros thu được cho thấy lợn bị thương nằm giữa phân ở trang trại Tây Ban Nha. (Ảnh: Tras los Muros)

Để xác nhận tình trạng này có kéo dài hay không, Garmendia và các đồng nghiệp đã tới một số trang trại nhiều lần. Họ phát hiện ở một vài nơi, xác lợn vẫn ở nguyên chỗ cũ sau ba tháng.

“Không ai đưa chúng đi cả”, Garmendia nói, theo Guardian.

Elena Nalon, cố vấn thú y cấp cao của nhóm, cho biết: “Những hình ảnh này cho thấy cần phải giảm thiểu tình trạng để động vật chịu đựng như vậy bằng cách triển khai mô hình chăn nuôi hiệu quả và có ý thức”.

Bà Nalon cho biết một số con lợn trong các trang trại này còn bị cắt cụt đuôi, phải sống trong điều kiện tồi tàn, trái với quy định về vệ sinh dịch tễ và chăm sóc thú y cơ bản theo luật của Liên minh châu Âu (EU).

Tây Ban Nha dự kiến ​​vượt Đức trong năm nay, trở thành quốc gia sản xuất thịt lợn lớn nhất của EU. Năm 2019, nước này đạt kỷ lục 53 triệu con lợn được giết mổ, thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm như thịt thăn và mỡ lợn trên khắp EU và trên toàn thế giới.