Mỹ: Nguy cơ ngồi tù vì đăng video TikTok cho gấu đen ăn dưa hấu

Một người phụ nữ Mỹ từng đăng video quay cảnh cô cho một con gấu đen ăn đang phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù 6 tháng.

Người phụ nữ ở bang Virginia có nguy cơ đối mặt với án tù 6 tháng sau khi bị buộc tội cố ý cho gấu đen ăn trong kỳ nghỉ ở Gatlinburg, Tennessee.

CNN dẫn thông cáo ngày 19.10 từ cơ quan Tài nguyên Động vật Hoang dã Tennessee cho biết, người phụ nữ 21 tuổi xuất hiện trong đoạn video đăng lên TikTok ngày 30.9 đang cố ý cho con gấu đen ăn dưa hấu, chocolate và các thực phẩm khác. Video này hiện đã bị gỡ bỏ.

Theo cơ quan Tài nguyên Động vật Hoang dã Tennessee, người phụ nữ trẻ bị buộc tội cho gấu ăn trái phép. Đây là tội nhẹ loại B có mức phạt lên đến 6 tháng tù giam và phạt tiền 500 USD.

Người phụ nữ trong video cho gấu ăn cần phải trở lại quận Sevier để đóng các khoản phạt.

Gatlinburg là một khu vực du lịch ở vùng núi phía đông Tennessee. Do gần với thiên nhiên nên du khách có thể thường xuyên nhìn thấy động vật hoang dã.

Giới chức cũng nhiều lần cảnh báo không nên cho động vật ăn bởi có thể khuyến khích động vật tìm cách tương tác nhiều hơn với con người, gây nguy hiểm cho cả người và động vật.

Cơ quan Tài nguyên động vật hoang dã nhấn mạnh, quy định được đưa ra từ năm 2000 cấm bất kỳ cá nhân nào cho gấu đen ăn hoặc bỏ thức ăn và rác thải theo cách thức có thể thu hút những con gấu.

Những quy định này áp dụng cho khu vực rộng hơn 15km của Gatlinburg và nhằm “tạo ra một vùng đệm để ngăn chặn những con gấu đi xa hơn vào thành phố nếu chúng không được cho ăn hoặc không thể tìm thấy rác”, thông cáo cho biết.

“Nhiều người cố tình cho gấu ăn mà không quan tâm đến hậu quả thảm khốc đối với những con gấu và những người đi sau” – David Sexton, quan chức về động vật hoang dã quận Sevier, nói.