Ếch “ma” xuất hiện trên sa mạc sau 80 năm biến mất

Các nhà khoa học phát hiện ra loài ếch “ma” trên sa mạc ở Chile sau 80 năm biến mất.

Ếch “ma” xuất hiện trên sa mạc ở Chile sau 80 năm biến mất. Ảnh: CNN

CNN cho biết, các nhà khoa học đã phát hiện loài ếch nước Hall, được đặt theo tên của nhà nghiên cứu và sưu tầm người Mỹ Frank Gregory Hall, người đã phát hiện ra loài này vào năm 1935, trên sa mạc Atacama của Chile.

Reuters dẫn lời các nhà khoa học cho hay, phát hiện này đã góp phần xác thực rằng cái gọi là loài ếch “ma” thực sự chính là loài mà Hall đã phát hiện ra ở nhiều thập kỷ trước.

César Cuevas, nhà nghiên cứu của Đại học Công giáo Temuco, cho biết: “Chúng tôi đã hỏi bảo tàng nơi khám phá của Hall được đăng ký… Họ gửi cho chúng tôi những bức ảnh chụp ấu trùng, những hình ảnh về loài vật đó, …”.

Theo nhà nghiên cứu Cuevas, các chuyên gia đang tiếp tục làm việc để phân loại ếch trong khu vưc và xách định mức độ khác biệt để thấy loài ếch “ma” này thực sự hiếm đến mức nào.

Bảo vệ môi trường sống của nó là chìa khóa khi mà khai thác, phát triển du lịch và mở rộng các thành phố ở phía bắc Chile dẫn đến việc cạnh tranh về nguồn nước với loài lưỡng cư nhỏ bé.

“Những con vật này là loài sống dưới nước. Nếu nó ra khỏi môi trường nước trong 5 phút, nó sẽ chết”, nhà nghiên cứu Cuevas cho biết và kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống của ếch trước khi quá muộn.