Ảnh vệ tinh tiết lộ mức độ cháy rừng đáng sợ ở Mỹ

Ảnh vệ tinh được chụp hôm 8-9.9 cho thấy phạm vi rộng lớn và mức độ nguy hiểm của các đám cháy rừng ở Bờ Tây của Mỹ.

Ảnh chụp ngày 8.9 do Viện Hợp tác nghiên cứu khí quyển (CIRA) của Đại học bang Colorado cho thấy các đám mây khói và địa hình bên dưới các đám cháy rừng.

Hình ảnh cập nhật ngày 9.9 chỉ ra một đám khói vẫn bao trùm bờ biển từ cực bắc Oregon xuống các khu vực phía dưới. Làn khói này biến bầu trời ở Khu vực Vịnh và những nơi khác dọc theo bờ biển thành một màu cam.

Ảnh vệ tinh cho thấy phạm vi rộng lớn của các đám cháy rừng ở Bờ Tây của Mỹ. Ảnh: Twitter/CIRA

Theo các nhà nghiên cứu khí hậu, những đám cháy nghiêm trọng trong năm nay là kết quả của nắng nóng, thời tiết khô hạn và biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng.

Theo CNBC, chỉ riêng California, ít nhất 1 triệu ha rừng đã bị phá hủy. Thống đốc bang Oregon Kate Brown nói với các phóng viên hôm 15.9 rằng, các thị trấn Detroit, Blue River, Vida, Phoenix và Talent đã “bị phá hủy đáng kể”, ảnh hưởng đến cuộc sống của 13.350 người dân.

Thống đốc Brown cho biết, khoảng 121.000 ha ở Oregon đã bị thiêu rụi. Theo Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California, bang này đã mất 12.546 km2 do cháy rừng kể từ đầu năm đến nay.

Hiện, 29 đám cháy lớn đang bùng lên ở California. Tại Washington, kể từ đầu năm đến nay xuất hiện 10 vụ cháy, thiêu rụi 131 km2 rừng.