Trí khôn của người đâu?

Hẳn bạn còn nhớ câu chuyện cổ tích “Trí khôn của ta đây” vốn gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người Việt? Trí khôn, trí thông minh năm nào của loài người đã từng khiến loài hổ phải khâm phục.

Trí khôn cũng giúp loài người đạt được rất nhiều thành tựu trong phát triển khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa…. Tuy nhiên, điều đáng buồn là một số người lại dùng trí khôn ấy để tiêu diệt hổ và các loài động vật hoang dã khác hoặc tiếp tay cho các hành vi ấy bằng việc sử dụng các sản phẩm động vật hoang dã.

Hậu quả đã thấy rõ, đại dịch COVID-19 đang làm chao đảo thế giới được cho là có nguồn gốc từ các chợ buôn bán động vật hoang dã. Giờ đây, làn sóng COVID-19 một lần nữa quay trở lại Việt Nam, để rồi reo rắc bao nỗi hoang mang và sợ hãi.

Lời nhắn gửi của chú hổ trong video này hy vọng sẽ là lời cảnh tỉnh đến nhân loại, đến những người đang tước đi sự cân bằng sinh thái và tác động tiêu cực đến tương lai của con cháu mai sau.

Video được thực hiện với sự tài trợ của Liên minh Châu Âu trong khuôn khổ Dự án Chung tay phòng chống tội phạm liên quan đến động vật hoang dã do Tổ chức WCS và Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) thực hiện. Nội dung video do PanNature chịu trách nhiệm, không nhất thiết phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu và đối tác.
Nguồn: