Gấu trúc chào đời ngay giữa vùng mưa lũ ở Trung Quốc

Một chú gấu trúc vừa chào đời ở ngay vùng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ – tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.

Chú gấu trúc vừa chào đời tại tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, nơi đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tân Hoa Xã đưa tin, vào ngày 30.6, một chú gấu trúc con chào đời tại Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn gấu trúc Trung Quốc ở tỉnh Tứ Xuyên, nặng 188,3 gam. Đây là chú gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại trung tâm trong năm nay.

Mẹ của nó là gấu trúc Xin Xin. Theo lời kể của bà Chen Anfa, nhân viên chăm sóc gấu trúc ở trung tâm, vào tháng 3 năm nay, Xin Xin giao phối tự nhiên và gần đây có dấu hiệu chuyển dạ.

Trung tâm hiện có hơn 300 con gấu trúc, khiến nơi này trở thành trung tâm lớn nhất và toàn diện nhất về gấu trúc.

Xin Xin sinh năm 2013 và điều đặc biệt nhất là Xin Xin đã sinh chú gấu trúc này ngay giữa khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Trung Quốc, đã kéo dài hơn 31 ngày liên tiếp.

Vào ngày 3.7, Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã tiếp tục phát đi cảnh báo rằng, phía tây nam nước này sẽ tiếp tục phải hứng chịu đợt mưa lớn bắt đầu vào ngày 4.7.

Riêng chính quyền huyện Miện Ninh, tỉnh Tứ Xuyên cho biết, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 6 người khác vẫn đang mất tích khi những trận mưa lớn vừa qua tấn công địa phương. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang tiếp tục, trong khi thiệt hại kinh tế trực tiếp ước tính khoảng 104 triệu USD.