Hỏa hoạn bùng phát tại nhà máy điện Iran

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà máy điện ở tây nam Iran hôm 4.7. Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các sự cố cháy nổ tại một số địa điểm nhạy cảm tại nước này.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Mostafa Rajabi Mashhadi của công ty điện lực nhà nước TAVANIR cho biết, vụ cháy đã ảnh hưởng đến một máy biến áp trong nhà máy điện ở thành phố Ahvaz. Các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt đám cháy và điện được khôi phục sau khi mất điện một phần.

Vụ cháy nhà máy điện hôm 4.7 là sự kiện mới nhất trong một loạt các sự cố gần đây tại các địa điểm trên toàn Iran.

Một vụ rò rỉ khí clo xảy ra tại một bộ phận của nhà máy hóa dầu Karoon gần cảng Bandar Imam Khomeini trên Vịnh Ba tư hôm 4.7, làm bị thương hàng chục người – hãng tin bán chính thức ILNA đưa tin.

”Trong vụ việc này, 70 nhân viên gần bộ phận xảy ra sự cố bị thương nhẹ (do hít phải khí clo) và được đưa đến bệnh viện với sự hỗ trợ của nhân viên cứu hộ”- phát ngôn viên của nhà máy, Massoud Shabanlou phát biểu trước hãng tin ILNA.

Hôm 2.7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại cơ sở hạt nhân Natanz của Iran, nhưng các quan chức cho biết các hoạt động không bị ảnh hưởng.

Một cựu quan chức cho rằng, vụ việc có thể là một nỗ lực phá hoại hoạt động tại nhà máy, nơi có liên quan đến các hoạt động vi phạm thỏa thuận hạt nhân quốc tế.

Hôm 30.6, 19 người đã thiệt mạng trong vụ nổ tại một phòng khám y tế ở phía bắc thủ đô Tehran, theo một quan chức cho biết là do rò rỉ khí gas.

Vào ngày 26.6, một vụ nổ xảy ra ở phía đông của Tehran gần căn cứ phát triển vũ khí và quân sự Parchin mà chính quyền cho biết là do rò rỉ tại một cơ sở lưu trữ khí đốt ở khu vực bên ngoài căn cứ.