Gần 300 nhân viên Thảo Cầm Viên giảm 30% lương để có tiền chăm sóc động vật

Gần 300 nhân viên của Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã phải đồng lòng cắt giảm 30% lương, tối giản các chi phí để duy trì chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng cho gần 1.500 động vật đang được chăm nuôi tại đây.

Nhân viên Thảo Cầm Viên tình nguyện giảm 30% lương để có thêm chi phí chăm sóc cho các động vật. (Ảnh: Minh Quân)

Trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mới đây, Thảo Cầm Viên đã phải đăng bài viết lên fanpage để chia sẻ về việc gần 300 nhân viên của công viên đã đồng lòng cắt giảm 30% lương, tối giản các chi phí để duy trì chế độ cho gần 1.500 động vật đang được chăm nuôi tại đây.

Đồng thời, cũng qua bài đăng này trên fanpage, Thảo Cầm Viên mong muốn nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng về cả vật chất và tinh thần nhằm giúp công viên vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 6.8, ông Phạm Văn Tân – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn – cho hay đợt dịch COVID-19 hồi tháng 3.2020, Thảo Cầm Viên phải đóng cửa 2 tháng. Dù đóng cửa nhưng mỗi tháng, công ty vẫn phải chi 5 – 6 tỉ tiền thức ăn cho thú, tiền lương, bảo hiểm, chăm sóc cây xanh…

Theo ông Tân, dù khó khăn nhưng công ty vẫn cố gắng gồng gánh với hy vọng dịp hè này lượng khách đông sẽ bù đắp lại chi phí. Tuy nhiên, đợt dịch COVID-19 vừa quay trở lại khiến khách tham quan rất ít, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.

Do đó, công ty phải tính toán giảm tiền lương của nhân viên để vượt qua giai đoạn khó khăn. “Trước mắt, toàn bộ nhân viên của Thảo Cầm Viên với 270 người đã đồng ý giảm 30% tiền lương. Tuy nhiên thời gian tới, nếu dịch vẫn còn phức tạp, doanh thu không cải thiện thì nhân viên phải giảm tiếp lương để vượt qua khó khăn” – ông Tân nói.

Bên cạnh đó, Thảo Cầm Viên cũng kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ để có thêm tiền chăm sóc cho các động vật ở đây.

Dù khách ít, doanh thu giảm nhưng lãnh đạo Thảo Cầm Viên khẳng định vẫn đảm bảo việc chăm sóc, cho thú ăn đầy đủ. “Nhân viên có thể giảm lương chứ không thể giảm khẩu phần ăn của động vật” – ông Tân nói.

Thảo Cầm Viên là vườn thú có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới, đến nay đã 156 tuổi. Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loại thuộc loại quý hiếm như: Trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươu vàng, báo lửa, báo gấm…