SolarBK hợp tác với Điện lực Hà Nội phát triển điện mặt trời

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHN) và Tập đoàn Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) vừa ký kết hợp tác phát triển điện mặt trời (ĐMT) tại Thủ đô với nhiều cơ chế, chính sách hấp dẫn cho cả người dân và doanh nghiệp, áp dụng từ ngày 18/5 đến hết năm 2020.

SolarBK hợp tác với Điện lực Hà Nội phát triển điện mặt trời. Ảnh: VGP/Minh Thi

Những chính sách toàn diện khuyến khích sử dụng ĐMT tại Hà Nội mà EVNHN và SolarBK thống nhất đưa ra sẽ giúp giảm tải đáng kể nguồn cung ứng điện năng cho lưới điện quốc gia, đồng thời đem lại sự chủ động hơn về điện cho người dân, đem lại lợi ích cho cả cộng đồng về môi trường, nhất là trong giai đoạn nắng nóng cao điểm.

Đại dịch COVID-19 khiến cho Việt Nam cũng như các nước trên thế giới nhận ra tầm quan trọng của việc tự chủ nguồn cung, tự chủ sản phẩm, công nghệ trong nước, đặc biệt với các nguồn năng lượng thiết yếu, quan trọng như điện năng.

Trong khi nguồn cung thủy điện, nhiệt điện ngày càng khan hiếm và bị nhiều nước lên án về vấn đề môi trường, việc phát triển nguồn năng lượng tái tạo như ĐMT được xem là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế bền vững. Thực tế, Việt Nam được thế giới đánh giá cao về tốc độ phát triển ĐMT trong những năm qua. Đây chính là thời điểm thuận lợi để chúng ta có thêm một thương hiệu giá trị về ngành ĐMT, đủ tiềm lực và nội lực để giữ vững thị trường trên sân nhà và tăng tốc tạo nên dấu ấn tại thị trường thế giới.

Với chương trình ưu đãi được SolarBK ký kết với EVNHN, khi khách hàng hộ gia đình mua giải pháp ĐMT BigK của SolarBK sẽ được ưu đãi mỗi 615.000 đồng/kWp (đối với hệ từ dưới 20 kWp) và 400.000 đồng/kWp (đối với hệ trên 20 kWp), cũng như được chứng nhận “góp phần giảm phát thải CO2 – bảo vệ môi trường”. Giá trị này được quy đổi dựa trên sự tính toán (đối với hộ gia đình) về mức giảm phát thải CO2 mà tổng sản lượng từ hệ thống ĐMT tạo ra được trong vòng đời sử dụng.

Với các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, sản xuất đang sử dụng hệ thống ĐMT không do SolarBK cung cấp, có công suất lắp đặt trên 30 kWp, EVNHN sẽ chọn 5 khách hàng tiêu biểu tặng gói “Guaranteed O&M – đảm bảo hiệu quả vận hành và quản lý hệ thống ĐMT trên nền tảng công nghệ IoT” do SolarBK cung cấp.

Trên tinh thần phát triển kinh tế đi cùng trách nhiệm xã hội, đảm bảo môi trường xanh sạch cho thế hệ kế thừa, trong năm 2020, SolarBK dành ra ngân sách dự kiến tương đương 20 kWp (350-400 triệu đồng) để cùng EVNHN và các cấp chính quyền kết nối tài trợ công trình ứng dụng năng lượng mặt trời. Những công trình này là hành động thiết thực mang tính giáo dục, tuyên truyền và đưa ĐMT đến gần với người dân. Khách hàng được tài trợ sẽ do EVNHN quyết định, dựa trên khảo sát, báo cáo khả thi của SolarBK từ điều kiện thực tế của khách hàng.

Ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng giám đốc EVNHN chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng, việc sở hữu nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao sẽ giúp cho SolarBK chủ động nguồn cung ứng thiết bị cho khách hàng và đồng hành cùng EVNHN trong việc đẩy mạnh phát triển ĐMT tại Thủ đô”.

Đầu tháng 5 vừa qua, SolarBK cũng đã ký kết hợp tác toàn diện với Điện lực TPHCM, đồng thời sẽ tiếp tục làm việc với các công ty điện lực khác trên cả nước để đẩy nhanh tốc độ phát triển mảng ĐMT áp mái, thực hiện đúng sứ mệnh mang ĐMT tới triệu mái nhà Việt Nam. Với câu định hướng “Tự chủ công nghệ, tự hào Việt Nam”, chương trình ưu đãi của SolarBK sẽ triển khai trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 18/5 cho đến hết năm nay.

Việt Nam đang trở thành điểm sáng trên thế giới về thành công trong việc chống dịch COVID-19. Đây là cơ hội tốt để các thương hiệu Việt có đủ nội lực và tiềm lực như SolarBK nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế. Chính vì vậy, thương hiệu Việt này cần có được sự công nhận từ người tiêu dùng trong nước, làm bước đệm chinh phục thị trường toàn cầu.

Nguồn: