Hé lộ lời khai của nghi phạm vụ voi mang thai ăn dứa có pháo nổ ở Ấn Độ

Trong vụ voi ăn dứa nhồi pháo nổ chết ở Ấn Độ, có 1 người bị bắt và 2 người bị thẩm vấn.

Sau cái chết của con voi mang thai vì ăn dứa nhồi pháo tại con sông trong rừng Mannarkkad, quận Palakkad, cơ quan lâm nghiệp bang Kerala, Ấn Độ, đã khoanh vùng 3 đối tượng liên quan.

Con sông nơi voi mang thai ăn dứa nhồi pháo nổ ngâm mình trước khi chết. Ảnh: The Hindu.

Ba đối tượng bị tạm giữ để thẩm vấn từ tối 5.6, The Hindu thông tin. Các nguồn tin của hãng tin cho biết, 3 nghi phạm là những người buôn bán chất nổ ở địa phương.

Trong số 3 nghi phạm có 1 người bị bắt, được xác nhận là P Wilson, là cư dân Edavanna, một đô thị thuộc bang Kerala. Wilson là nông dân đã thuê đất ở Ambalappara gần Mannarkkad.

Hai nghi phạm khác đang bị cảnh sát thẩm vấn. Theo Hindustan Times, 2 người đang bị thẩm vấn trong vụ con voi mang thai chết vì ăn dứa là công nhân của một khu đất tư nhân. Giới chức đang thẩm vấn cả 2 người này và sẽ tiến hành bắt giữ chính thức trong tối 5.6.

Hai người đàn ông đã khai báo với các thẩm vấn viên rằng họ đã đặt bẫy trái cây nhét đầy bánh pháo để dọa lợn rừng thường phá hoại nông trại của họ.

Con voi mang thai chết ở sông Velliyar tại Ambalappara gần trạm lâm nghiệp Thiruvizhamkunnu vào ngày 27.5 sau khi có những vết thương ở miệng trong nhiều ngày trước đó.

Vết thương được cho là từ thuốc nổ ở các bẫy mà người nông dân địa phương dùng để ngăn chặn động vật hoang dã. Sau khi con voi chết, giải phẫu tử thi nhận thấy con voi đang mang thai và có xương hàm đã bị vỡ bởi vụ tai nạn.

Giám đốc cơ quan bảo tồn động vật hoang dã kiêm giám đốc cơ quan bảo tồn rừng tự nhiên bang Kerala – ông Surendrakumar chia sẻ với PTI rằng: “Hàm của con voi bị vỡ. Nó không thể ăn sau khi nhai quả dứa và nó phát nổ trong miệng con voi”.

Vụ con voi Ấn Độ chết được biết đến rộng rãi vào tuần trước làm dấy lên làn sóng xót thương và phẫn nộ. Người đứng đầu Cục kiểm soát tội phạm động vật hoang dã T. Uma từ Chennai đã đến Mannarkkad hôm 5.6 và bắt đầu cuộc điều tra vụ con voi mang thai chết vì ăn dứa nhồi pháo gây chấn động dư luận.