Ảnh xẻ thịt cá đuối nước ngọt khổng lồ gây phẫn nộ

Những bức ảnh xẻ thịt cá đuối nước ngọt khổng lồ có nguy cơ tuyệt chủng ở Malaysia vấp phải sự giận dữ của những người yêu thích thế giới động vật.

Bức ảnh tạo dáng với con cá đuối khổng lồ bị xẻ thịt ở Malaysia gây phẫn nộ. (Ảnh: The Star)

Tờ The Star đưa tin, những bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy một nhóm người thích thú tạo dáng khi xẻ thịt con cá đuối nước ngọt khổng lồ đã làm dấy lên sự tức giận của những người yêu thiên nhiên.

Theo tờ The Star, những bức ảnh về hành động tàn ác được cho là diễn ra tại quận Lundu, bang Sarawak, miền nam Malaysia.

Các bức ảnh cho thấy một số người đàn ông đâm móc câu vào con cá đuối khổng lồ có kích thước bằng cả chiếc thuyền. Những người đàn ông khác giẫm lên con cá đuối, trong đó một người cầm dao đồ tể.

Ảnh tạo dáng trên con cá đuối nước ngọt khổng lồ gây phẫn nộ cư dân mạng. (Ảnh: The Star)

Những bức ảnh khác cho thấy những người đàn ông tạo dáng bằng cách nằm xuống con vật đáng thương.

Cá đuối nước ngọt khổng lồ đang có nguy cơ tuyệt chủng. Chúng sống ẩn nấp dưới đáy những con sông ở Đông Nam Á và có thể to như một chiếc xe nhỏ.

Thông tin mà tờ The Star nhận được là con cá đuối này nặng ít nhất 280kg và dài ít nhất 4 mét từ đầu đến đuôi.

“Con cá đuối đã bị một số ngư dân Sarawak ở Muara Sungai Lundu, quận Lundu, bắt vào chiều 14.5” – người cung cấp thông tin cho biết.

Những người yêu thiên nhiên bày tỏ sự phẫn nộ về hành vi tàn sát cá đuối.

Tiến sĩ Uma Dev – một người ủng hộ đối xử nhân ái với động vật và hệ sinh thái – cho biết hành động độc ác này thật ghê sợ.

“Họ không chỉ tàn nhẫn gây đau đớn cho cá đuối, mà thậm chí họ còn tạo dáng chụp ảnh. Có gì để tự hào vì đã thực hiện những hành vi vô nhân đạo như vậy không?” – bà Uma Dev bình luận.

Một cư dân mạng, Enjila, bức xúc về việc giết hại sinh vật khổng lồ hiền lành này của các dòng sông và biển. “Thật buồn khi thấy sự giết chóc trắng trợn và vô nghĩa của những sinh vật xinh đẹp như vậy” – cô nói.

Phóng viên tờ The Star đã chuyển những hình ảnh và thông tin này cho Sở Lâm nghiệp Sarawak, Hiệp hội phòng chống tàn ác đối với động vật và Hội thiên nhiên Malaysia bang Sarawak.