Người đàn ông dùng ná bắn khỉ ở chùa Linh Ứng gây bức xúc

Một số clip vừa được đăng tải trên trang Quản lý Đô thị Đà Nẵng, ghi lại hình ảnh một người đàn ông nhiều lần dùng ná  (chạc thun, súng cao su) bắn vào khỉ tại chùa Linh Ứng, Sơn Trà, khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đang xác minh người đàn ông dùng ná bắn phá đàn khỉ ở chùa Linh Ứng Đà Nẵng. (Ảnh cắt từ clip)

Chùa Linh Ứng là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Ngoài vị trí đắc địa với phong cảnh đẹp, thời gian qua, nơi đây còn được biết đến bởi sự xuất hiện của những đàn khỉ vàng sống quanh chùa.

Thế nhưng mới đây, trong clip của người dân đăng tải, một người đàn ông dùng ná bắn những con khỉ trên cây rồi cười cợt trong sự cổ vũ của nhiều người xung quanh.

Trong khi đó, do bị tấn công, một số con khỉ đã phản ứng rồi bỏ chạy.

Thế nhưng, người đàn ông trên tiếp tục đến những cây xung quanh, tìm những con khỉ khác để bắn. Trong túi của người này còn có sẵn “đạn” (chưa rõ là đá hay hạt quả).

Được biết, khỉ ở chùa Linh Ứng là giống khỉ vàng – thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định của Chính phủ.

Hình ảnh trên gây phản cảm và bức xúc trong cộng đồng. (Ảnh: Ngọc Trúc)

Ông Trần Thắng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng cho biết, sự việc trên vừa xảy ra ngày 10.5.

Ngay trong sáng nay, cán bộ Hạt Kiểm lâm đã đến chùa để tìm hiểu sự việc, nắm bắt thông tin về người đàn ông trong clip trên.

“Chưa biết vì nguyên nhân gì mà người đàn ông trong clip lại dùng ná bắn phá đàn khỉ nhưng hành động này đã gây nên sự phản cảm rất lớn cho công đồng, nhất là một nơi có nhiều khách du lịch. Chúng tôi sẽ có hình nhắc nhở, cảnh cáo với người đàn ông trên, đồng thời cũng đề nghị nhà chùa tăng cường lực lượng bảo vệ, giám sát những hoạt động của người dân, du khách trong khu vực nhà chùa chứ không thể để ai muốn làm gì thì làm” – ông Thắng cho hay.