Đường Xari-Chênh Vênh bị đình chỉ vì chưa chuyển đổi mục đích sử dụng rừng

Phát hiện công trình đường Xa Ri-Chênh Vênh thi công qua vị trí có rừng chưa làm thủ tục chuyển đổi, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu tạm đình chỉ việc thi công công trình.

Đoạn đường giao thông Xari-Chênh Vênh đang thi công dang dở. (Ảnh: Hưng Thơ)

Ngày 7.5, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết, quá trình rà soát các công trình trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đã phát hiện công trình đường liên thôn Xa Ri – Chênh Vênh (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) “có vướng mắc, thiếu sót liên quan đến việc chuyển đổi rừng”.

Đoạn đường có cây rừng hai bên đã thi công hoàn thiện. (Ảnh: Hưng Thơ)

Dự kiến, trong tuần, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị sẽ có buổi làm việc với Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 (chủ rừng, kiêm chủ đầu tư công trình đường Xa Ri -Chênh Vênh) để làm rõ các thiếu sót.

Trước đó, từ năm 2017, công trình trên đã được thi công và đã giải phóng mặt bằng toàn tuyến. Đến tháng 3.2019, lực lượng Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị phát hiện công trình đường giao thông nói trên thi công đến vị trí thuộc rừng, nên đã yêu cầu tạm đình chỉ. Sau đó, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 đã phối hợp, làm thủ tục chuyển đổi 750m2 rừng.

Thông tin ban đầu mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị nắm được, là chủ đầu tư mới chỉ chuyển đổi 750m2 rừng nói trên khi được yêu cầu. Còn suốt tuyến đường dài 3,7km có đi qua đoạn rừng nào chưa được chuyển đổi hay không thì sẽ được làm rõ.