Pháp sắp triển khai thử nghiệm ứng dụng theo dõi tiếp xúc COVID-19

Pháp là một trong những quốc gia đầu tiên tạo ra một ứng dụng theo dõi liên lạc, tiếp xúc gần COVID-19 và nay ứng dụng này sắp được triển khai thử trong thực tế.

Ảnh minh họa. (Nguồn: en24.news)

Pháp là một trong những quốc gia đầu tiên tạo ra một ứng dụng theo dõi liên lạc, tiếp xúc gần COVID-19, và nay ứng dụng này sắp được triển khai thử trong thực tế.

Bộ trưởng các vấn đề kỹ thuật số của Pháp Cedric O cho biết ứng dụng StopCOVID của Pháp sẽ được thử nghiệm từ 11/5, ngay khi nước này bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Nhiều nước đang gấp rút phát triển các ứng dụng đánh giá nguy cơ một người lây nhiễm virus SARS-CoV-2 sang người khác, qua đó giúp cơ quan y tế phát hiện, cách ly kịp thời những đối tượng có thể truyền bệnh.

Giống như các quốc gia khác ở châu Âu, Pháp đã chọn công nghệ theo dõi trên nền giao Bluetooth, thay thế việc sử dụng dữ liệu định vị mà một số quốc gia ở châu Á sử dụng, vốn bị cho là xâm phạm quyền riêng tư cá nhân.

Nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra về việc nên lưu trữ dữ liệu trên các thiết bị riêng lẻ hay trên một máy chủ trung tâm. Cho đến nay, Pháp đã chọn cách tiếp cận lưu trữ dữ liệu tập trung.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này yêu cầu các hãng công nghệ mở khóa điện thoại di động người dùng để chuyển dữ liệu về hệ thống máy chủ trung tâm xử lý. Apple đã phản đối dự án và không chấp nhận chia sẻ dữ liệu người dùng. Bộ trưởng Cedric O cho biết đang đàm phán với Apple về việc này.