Hàn Quốc: Hơn 1,4 triệu học sinh tiểu học khai giảng trực tuyến

Ngày 20/4, hơn 1,46 triệu học sinh lớp 1 và 2 ở Hàn Quốc đã bắt đầu khai giảng năm học mới trực tuyến. Như vậy, tính đến nay đã có tổng cộng 5,4 triệu học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại nước này bước vào học kỳ mới với hình thức học online.

Theo KBS, do khó có thể học qua các thiết bị thông minh, bắt đầu từ tuần này, học sinh lớp 1 và 2 sẽ học từ xa, sử dụng học liệu của Đài phát thanh và truyền hình giáo dục (EBS) và các học liệu chuyên dùng cho giáo dục tại nhà.

Ảnh: Yonhap News

Công tác kiểm tra học sinh có tham gia buổi học hay không được xác định thông qua kênh liên lạc trực tuyến giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh.

Được biết, Bộ Giáo dục Hàn Quốc vẫn chưa có bất cứ quyết định nào về thời gian cho học sinh đến trường và sẽ xúc tiến từng bước dựa theo diễn biến của dịch COVID-19.

Nới lỏng một phần giãn cách xã hội

Số ca nhiễm COVID-19 mới tại Hàn Quốc đã giảm mạnh nhưng Chính phủ nước này vẫn quyết định gia hạn thời gian giãn cách xã hội, vốn dự kiến kết thúc ngày 19/4. Chính phủ Hàn Quốc lo ngại nếu ngừng biện pháp này trong thời điểm hiện tại sẽ khiến số ca nhiễm tăng trở lại.

Theo đó, dù có nới lỏng một phần, song biện pháp giữ khoảng cách trong giao tiếp xã hội đã được gia hạn thêm 16 ngày nữa, từ ngày 20/4 đến 5/5.

Những khu vực ngoài trời có khả năng lây nhiễm không cao như công viên quốc gia, rừng nghỉ dưỡng tự nhiên, vườn tham quan thực vật sẽ được mở cửa trở lại, song phải bảo đảm biện pháp phòng dịch.

Một số giải đấu thể thao ngoài trời có mức độ tiếp xúc không cao như giải bóng chày chuyên nghiệp cũng được phép hoạt động trở lại nhưng không có khán giả cổ vũ.

Những kỳ thi bắt buộc cũng có thể tổ chức, giới hạn trong phạm vi tuân thủ hướng dẫn phòng dịch.

Các cơ sở kinh doanh được khuyến cáo tạm ngừng hoạt động như quán bar, phòng tập thể thao trong nhà, cơ sở dạy thêm, tôn giáo cũng có thể mở cửa trở lại nếu cần thiết và phải tuân thủ hướng dẫn phòng dịch.

Cơ quan phòng dịch cho biết, nếu người dân tuân thủ biện pháp giữ khoảng cách trong giao tiếp xã hội như trên thì có thể chuyển sang giai đoạn “giữ khoảng cách trong đời sống hàng ngày” từ ngày 6/5 tới.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tính tới 0 giờ ngày 19/4 là 10.661 người, tăng 8 ca nhiễm mới trong ngày 18/4. Số người được dỡ bỏ cách ly là 8.042 người, đạt 75,4% tổng số bệnh nhân.

Đây là lần đầu tiên số ca nhiễm mới trong ngày tại Hàn Quốc xuống mức một chữ số kể khi xuất hiện ca siêu lây nhiễm là bệnh nhân thứ 31, một tín đồ đạo Shincheonji, hồi tháng 2 vừa qua.

Nguồn: