Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú và tái khám từ tháng 5-2020

Từ 0h ngày 12-4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức kết thúc vùng cách ly y tế, được gỡ bỏ lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn hoạt động như hiện nay, chưa nhận các bệnh nhân ngoại trú, tái khám.

Chiều 11-4, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dù gỡ bỏ lệnh phong toả nhưng để bảo đảm an toàn, bệnh viện vẫn hoạt động như hiện nay, tức là chưa nhận các bệnh nhân ngoại trú, tái khám, mà chỉ nhận bệnh nhân nội trú và cấp cứu các bệnh nhân nặng từ tuyến dưới không điều trị được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện hơn 4.000 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ 2 đến 3 lần. GS.TS Nguyễn Quang Tuấn cho biết, trước diễn biến dịch khá phức tạp như hiện nay, Bệnh viện Bạch Mai không chủ quan, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là tránh lây chéo trong bệnh viện. Từ nay cho đến hết tháng 4-2020, bệnh viện sẽ tiến hành rà soát, nâng cấp trang thiết bị, như: Máy đo nhiệt độ, hệ thống khử khuẩn tay tự động, bố trí các phòng, giường, ghế tại khu khám bệnh…, bảo đảm khoảng cách y tế, an toàn cho người bệnh như Bộ Y tế quy định.

“Chúng tôi sẽ bảo đảm các biện pháp an toàn tối ưu cho người bệnh, nhân viên y tế và sẵn sàng trở lại khám bệnh bình thường vào đầu tháng 5-2020”, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn nói.

Với những bệnh nhân mạn tính, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn khuyến cáo các bệnh nhân nên đến các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố để tiếp tục quá trình điều trị, dùng thuốc, duy trì sức khỏe.