Người vô gia cư Nam Phi trong 10 ngày đầu phong tỏa do dịch

Để ngăn đà lây lan của dịch COVID-19, Nam Phi tiến hành nhiều biện pháp giúp người vô gia cư có được mái nhà tạm cùng các bữa ăn miễn phí trong 21 ngày nước này áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc.

Để ngăn đà lây lan của dịch COVID-19, Chính phủ Nam Phi tiến hành nhiều biện pháp giúp người vô gia cư có được mái nhà tạm cùng những bữa ăn miễn phí trong 21 ngày nước này áp dụng lệnh phong tỏa trên quy mô toàn quốc. Lực lượng chức năng ghi chép thông tin cá nhân của người vô gia cư trước khi cho họ vào khu nhà tạm. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Một người vô gia cư tranh thủ chơi môn bóng chày tại một khu nhà tạm dành cho người không nhà cửa tại thủ đô Pretoria. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Một khu nhà tạm cho người vô gia cư tại thủ đô Pretoria. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Một khu nhà tạm được bố trí trong khuôn viên sân vận động tại thủ đô Pretoria, Nam Phi. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Lều tạm cho người vô gia cư được bố trí phía dưới đường trên cao để giảm thiểu tác động của thời tiết. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Đa số những người vô gia cư hoan nghênh chủ trương trên vì nhờ đó họ đã có những ngày được sống trong chăn ấm đệm êm cùng những bữa ăn ngon miệng. Trong ảnh: Một thanh nhiên vô gia cư nghỉ ngơi trong chiếc lều do chính phủ cung cấp. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Chính phủ cung cấp đồ dùng sinh hoạt thiết yếu dành cho người vô gia cư. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Lực lượng chức năng cung cấp bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư tai thủ đô Pretoria. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Theo thống kê, hiện Nam Phi có khoảng 200.000 người vô gia cư sống chủ yếu bằng những công việc không chính thức như thu nhặt rác, trông xe, làm vườn…. và xin ăn. Trong ảnh: Người vô gia cư tập trung trước cổng một khu nhà tạm dành cho người không nhà cửa tại thủ đô Pretoria. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Tổ chức từ thiện cung cấp chăn và gối cho người vô gia cư tại khu vực Benoni, ngoại ô thủ đô Pretoria. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)