15 năm chụp ảnh động vật hoang dã ở châu Phi

Peter Delaney từ bỏ sự nghiệp tài chính để theo đuổi giấc mơ du lịch châu Phi. Trong hành trình đó, anh đã tìm thấy niềm đam mê của mình là chụp ảnh động vật hoang dã.

“Châu Phi đã trở thành chương mới trong cuộc đời tôi”

Từ các khu rừng ở Bwindi (Uganda) đến đỉnh núi lửa Kilimanjaro (Tanzania), lái chiếc Land Cruiser uốn khúc dọc theo những đụn cát đỏ của hoang mạc Kalahari, Peter Delaney bắt đầu chụp những bức ảnh châu Phi từ năm 2005. “Châu Phi đã trở thành chương mới trong cuộc đời tôi. Tôi dành 15 năm qua để chụp ảnh động vật hoang dã ở lục địa đa dạng này”, Delaney chia sẻ. Người đàn ông gốc Ireland đánh đổi những ngày tháng ổn định với công việc trong ngành tài chính ở London (Anh) để có một cuộc sống đầy màu sắc tại George (Nam Phi) với chuyến du hành xuyên qua châu Phi hùng vĩ. “Lục địa mê hoặc tôi không giống nơi nào khác. Thật khó để so sánh, châu Phi không chỉ có động vật hoang dã phong phú mà còn sở hữu những cảnh quan ngoạn mục và con người nồng nhiệt”, nhiếp ảnh gia bộc bạch. Tác phẩm của Delaney đã được xuất hiện trên nhiều ấn phẩm nghệ thuật và 3 lần giành được giải thưởng “Nhiếp ảnh gia Động vật Hoang dã” của năm từ BBC.

Niềm đam mê với ảnh động vật chất liệu đen trắng

Với Peter Delaney, tình yêu nhiếp ảnh đen trắng còn vượt hơn tình yêu đối với động vật hoang dã châu Phi. Đặc biệt, anh thích tạo ra những bức ảnh đơn sắc chụp sư tử hay voi. Sau nhiều năm nghiên cứu về động vật ở lục địa nóng nhất hành tinh này, nhiếp ảnh gia hiểu được hành vi của chúng. Điều này giúp anh chụp được những khoảnh khắc độc đáo mà ít người từng chứng kiến. Chụp ảnh sư tử không hề dễ vì chúng là loài sống về đêm và ngủ hầu hết thời gian ban ngày. Bản năng săn mồi và sự hung dữ của sư tử cũng có thể gây nguy hiểm và khiến nhiều người hoảng sợ. Mặc dù vậy, nếu đủ kinh nghiệm và sự kiên nhẫn, người chụp có thể bắt gặp sư tử vào sáng sớm hoặc chiều muộn và thu được một số bức chân dung động vật tuyệt đẹp. Peter Delaney nói rằng nhiệm vụ của anh ấy là chia sẻ những bức ảnh đen trắng về động vật hoang dã châu Phi, hy vọng có thể truyền cảm hứng và bùng cháy niềm đam mê của mọi người đối với tất cả động vật hoang dã trên khắp hành tinh.

 

Ảnh: Peter Delaney