Campuchia và Thái Lan ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2

Phát biểu tại một buổi gặp gỡ ở thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Hun Sen cho biết trong tổng số 93 người nhiễm COVID-19 tại Campuchia, có sáu người đã hồi phục sức khỏe.

Người dân rửa tay phòng lây nhiễm COVID-19 trước khi dự một lễ cưới ở Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Campuchia lại phát hiện thêm hai người nước ngoài ở tỉnh Preah Sihanouk có kết quả dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại nước này lên con số 93.

Con số này được Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo sáng 25/3 tại một buổi gặp gỡ ở thủ đô Phnom Penh với những người tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19.

Theo Thủ tướng Hun Sen, trong tổng số 93 người nhiễm COVID-19 tại Campuchia, có sáu người đã hồi phục sức khỏe.

Kể từ khi phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại tỉnh Preah Sihanouk vào cuối tháng 1/2020, dịch COVID-19 đã xuất hiện ở 13 tỉnh thành ở Campuchia, trong đó có thủ đô Phnom Penh.

Quan chức Bộ Y tế Thái Lan ngày 25/3 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 107 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm virus trên cả nước lên thành 934 người.

Trước đó, ngày 24/3, Thủ tướng Thái Lan cho biết nước này sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp và đưa ra những biện pháp mới để đối phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào ngày 26/3 tới.

Nguồn: