Italy tiếp tục là “ổ dịch” Covid-19 lớn thứ 3 thế giới: 1.128 ca nhiễm, 29 người chết

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy hôm 29/2 cho biết số người chết vì virus corona chủng mới ở nước này tăng lên 29, trong khi tổng số người nhiễm vượt con số 1.100.

Thêm 8 người đã chết ở Italy vì virus corona chủng mới, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết hôm 29/2, nâng tổng số người chết lên 29, trong khi số người xét nghiệm dương tính với căn bệnh này đã tăng vọt khoảng 240 người trong 24 giờ qua.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Italy đã tăng lên 1.128. Trong số này gồm khoảng 50 người đã hồi phục và 29 người chết. Đại đa số ca nhiễm Covid-19 ở Italy tập trung ở 3 khu vực Lombardy, Veneto và Emilia Romagna.

Bên cạnh chi phí nhân lực cho cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 ngày càng tăng, chính phủ Italy cũng lo ngại về tác động của dịch bệnh này đối với nền kinh tế của nước này. REF Ricerche cảnh báo cuộc khủng hoảng có thể cắt giảm sản lượng quốc gia từ 1% -3% trong nửa đầu năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Kinh tế Italy Antonio Misiani hôm 29/2 cho biết, chính phủ đang nghiên cứu một loạt các biện pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng ở cấp quốc gia và sẽ đề xuất quốc hội vào tuần tới. Động thái nhằm giảm thiểu thâm hụt ngân sách năm 2020.

Italy hiện là ổ dịch lớn nhất châu Âu và là thứ 3 trên thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, các quan chức du lịch Italy lo ngại dịch Covid-19 có thể gây thiệt hại cho ngành công nghiệp nhiều hơn so với các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9.

Sự gia tăng số ca nhiễm bệnh và chết do Covid-19 bất chấp chính quyền Italy đã đẩy mạnh các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus – bao gồm phong tỏa 11 thị trấn với tổng dân số hơn 50.000 người.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chính phủ Italy tuần trước đã cấm các cuộc tụ họp công cộng trên khắp miền Bắc Italy. Trường học ở ba khu vực Lombardy, Veneto và Emilia Romagna sẽ đóng cửa cho đến ngày 8/3. Bảo tàng, nhà hát và rạp chiếu phim, cũng đã bị đóng cửa từ tuần trước.

Các nước láng giềng Italy cũng đang thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus. Pháp hôm 29/2 ban hành lệnh cấm tạm thời đối với các cuộc tụ họp công cộng có hơn 5.000 người tham gia, trong khi Thụy Sĩ hôm 28/2 cấm các sự kiện dự thu hút hơn 1.000 người.

Italy hiện là ổ dịch lớn nhất châu Âu và thứ 3 trên thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhiều quốc gia ở châu Âu như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Anh, Croatia, Áo, Đan Mạch, Đức, Pháp, Hà Lan những ngày qua ghi nhận các ca nhiễm mới với hầu hết các bệnh nhân trở về từ Italy.

Kông Anh (Nguồn: SCMP, Globalnews, Reuters)

Nguồn: