Thái Lan: Dự báo nắng nóng tới 40 độ C trong Lễ hội Songkran

ThienNhien.Net – Cục Khí tượng Thái Lan dự báo nhiệt độ sẽ lên tới 40 độ C trong thời gian diễn ra lễ hội Songkran (Năm mới) của nước này, bắt đầu từ ngày 13/4, khi một lượng lớn du khách trên khắp thế giới sẽ đến Thái Lan.

Theo thông báo của Cục Khí tượng Thái Lan, thời tiết tại thủ đô Bangkok sẽ nóng hoặc rất nóng, có sương mù trong suốt thời gian lễ hội, với nhiệt độ cao nhất dự báo có thể sẽ lên tới gần 40 độ C.

Người dân tham gia Tết Songkran tại thủ đô Bangkok (Nguồn: THX/TTXVN)
Người dân tham gia Tết Songkran tại thủ đô Bangkok (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong khi đó, thời tiết tại các vùng khác của Thái Lan cũng rất nóng, với mức nhiệt cao nhất là từ 40 độ trở lên, nhất là ở miền Bắc – nơi nhiệt độ có thể lên tới 44 độ C do nơi đây chịu đới áp thấp nóng bao phủ.

Nhiệt độ cao kỷ lục tại Thái Lan được ghi nhận ở tỉnh miền Bắc Uttaradit với nhiệt độ 44,5 độ C vào năm 1960. Trong những ngày gần đây, mức nhiệt tại tỉnh Sukhothai đã lên tới 44 độ C, gần bằng mức kỷ lục.

Cục Khí tượng Thái Lan đã kêu gọi người dân không ở ngoài trời quá lâu để tránh nguy cơ bị say nắng, đồng thời cảnh báo về khả năng xảy ra mưa to, mưa đá, đặc biệt là tại khu vực miền Bắc và Đông Bắc nước này.

Nguồn: