Ám ảnh cháy rừng Australia: Xác gấu túi koala, kangaroo la liệt bên đường

Sau cháy rừng Australia cuối tuần này, xác cháy đen của hàng trăm con gấu túi koala, kangaroo và cừu nằm la liệt dọc đường tới Batlow, một trong những thị trấn bị tàn phá nặng nề nhất.

Đoạn phim đầy ám ảnh hậu cháy rừng Australia được ghi lại khi người dân Australia trở lại thị trấn nhỏ ở bang New South Wales hôm 5.1 và được khách sạn New Batlow đăng tải trên mạng xã hội.

Xác của hàng nghìn con gấu túi, kangaroo và cừu la liệt sau đám cháy rừng. Ảnh: Mail.

Đám cháy xảy ra tại khu vực này đêm trước đó và khói đen vẫn hiện hữu trong không khí khi họ trở về. Trên đường Batlow – tuyến đường chính tiếp cận thị trấn – người dân nhìn thấy hai bên đường là những thi thể cừu, gấu túi koala và kangaroo đã cháy đen.

Quay phim Matt Roberts của hãng tin ABC chia sẻ trên Twitter: “Bàng hoàng khi lái xe vào Batlow sáng nay. Chưa từng thấy cảnh tượng nào giống như vậy. Xin lỗi vì phải chia sẻ những hình ảnh này. Thật là đau lòng. Điều tồi tệ nhất tôi từng chứng kiến. Câu chuyện phải được kể”.

Cháy rừng đã tàn phá 3 bang, cướp đi 24 sinh mạng và phá hủy gần 2.000 ngôi nhà ở Australia. Cơ quan cứu hỏa cho biết, 150 vụ cháy đang hoạt động tại bang New South Wales, 64 trong số đó không được kiểm soát.

Những vụ cháy rừng kinh hoàng đã hoành hành từ tháng 9.2019, thiêu rụi khoảng 5 triệu ha đất và có khả năng đã tiêu diệt gần 500 triệu loài chim, bò sát và động vật có vú ở riêng bang New South Wales.