Bình Định: Trả lại 48.600 m2 mặt biển ở Mũi Tấn

Ngày 30.12, UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông Trần Châu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định về việc phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án khu Mũi Tấn (tại phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) của Công ty Cổ phần dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn.

Khu lấn biển khu vực Mũi Tấn lúc còn bị bỏ hoang. Ảnh: N.T

Dự án khu Mũi Tấn có tổng diện tích đất xây dựng 73.028 m2 gồm tòa nhà 40 tầng nổi (với khu khách sạn 467 phòng, khu căn hộ 1.646 căn), tuyến kè với tổng chiều dài 1.493,10 m. Tổng diện tích nạo vét, cắt xén bãi lấn biển là 48.600 m2.

Trước đó, năm 2013, lãnh đạo tỉnh Bình Định đồng ý cho một doanh nghiệp thực hiện việc san lấp lấn biển tại khu vực Mũi Tấn với diện tích hơn 12 ha để làm cáp treo phục vụ du lịch.

Tuy nhiên, sau khi san lấp xong, nhà đầu tư không tiếp tục thực hiện dự án cáp treo tại đây khiến khu đất này bị bỏ hoang, xung quanh khu đất này bị rào chắn khiến người dân bức xúc.

Với phê duyệt lần này, bùn nạo vét từ dự án được chủ Dự án vận chuyển đến nơi đổ thải ở các khu du lịch và khu đô thị.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, Công ty Cổ phần dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn thực hiện nghiêm túc nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Trong quá trình thực hiện nếu dự án có những thay đổi Chủ dự án phải có văn bản báo cáo về Sở Tài nguyên và Môi trường và chỉ được thực hiện những thay đổi đó sau khi có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Công ty Cổ phần dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn cũng phải chịu trách nhiệm khắc phục các sự cố, rủi ro môi trường trong quá trình thi công xây dựng và hoạt động của dự án; bồi thường mọi thiệt hại về kinh tế, môi trường do quá trình triển khai hoạt động dự án gây ra.