Vĩnh Phúc: Cháy rừng trên núi Thằn Lằn thuộc thành phố Phúc Yên

Đầu giờ chiều nay, 10/12, trên núi Thằn Lằn bắt đầu xuất hiện đám cháy rừng và ngay sau đó ngọn lửa lan rất nhanh, các lực lượng, phương tiện đã được huy động để sẵn sàng khống chế, dập tắt đám cháy.

                                                    (Ảnh minh họa: Việt Hùng/TTXVN)

Lúc gần 14 giờ ngày 10/12, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại dãy núi Thằn Lằn thuộc gianh giới các xã Ngọc Thanh, Cao Minh và phường Xuân Hòa (thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Hơn 200 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng quân đội, phòng cháy chữa cháy, dân quân tự vệ… đã được huy động để khống chế, dập tắt đám cháy.

Ông Nguyễn Quang Toán, Phó Chỉ huy Trưởng,Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố Phúc Yên, cho biết đầu giờ chiều trên núi Thằn Lằn bắt đầu xuất hiện đám cháy rừng và ngay sau đó ngọn lửa lan ra rất nhanh. Các lực lượng, phương tiện đã được huy động để sẵn sàng khống chế, dập tắt đám cháy.

Do địa bàn dốc, có gió nên ngọn lửa lan rộng, công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn… Các lực lượng khi tiếp cận đám cháy trên núi phải dập lửa theo phương pháp thủ công.

Khoảng 18 giờ cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế; diện tích rừng bị cháy ước tính từ 5 đến 6ha.

Núi Thằn Lằn thuộc thành phố Phúc Yên là một dãy núi có cảnh quan đẹp, xung quanh núi địa hình bằng phẳng, phía dưới núi là hồ Đại Lải và khu du lịch vùng hồ Đại Lải…

Hàng ngày, nhất là dịp nghỉ cuối tuần, giới trẻ thường thích leo núi khám phá, thưởng ngoạn cảnh đẹp, trong đó không ít người hút thuốc lá, nướng đồ ăn… làm tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng, nhất là khi thời tiết hanh khô.

Nguyên nhân vụ cháy rừng đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.