Đồng Nai hạn chế dùng flycam để bảo vệ đàn chim cổ rắn quý hiếm

Khu Du lịch Bửu Long tiếp tục theo dõi, bảo vệ, hạn chế tác động đến môi trường sống của đàn chim cổ rắn, hạn chế sử dụng các phương tiện bay (flycam) đến gần khu vực sinh sống của đàn chim.

                   Đàn chim cổ rắn khoảng 500 con vừa được phát hiện tại Đồng Nai. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đồng Nai vừa đề nghị các đơn vị liên quan có biện pháp bảo vệ đàn chim cổ rắn quý hiếm xuất hiện tại phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa.

Khu Du lịch Bửu Long tiếp tục theo dõi, bảo vệ, hạn chế tác động đến môi trường sống của đàn chim cổ rắn; đánh giá nguồn thức ăn và có phương án bổ sung nguồn thức ăn cho đàn chim; hạn chế sử dụng các phương tiện bay (flycam) đến gần khu vực sinh sống của đàn chim.

Khu du lịch cắm các biển cảnh báo tham quan khu vực chim cổ rắn sinh sống; thường xuyên theo dõi diễn biến, thông báo đến cơ quan chuyên môn khi phát hiện các điều bất thường về biến động của đàn chim cổ rắn.

[Phát hiện đàn chim cổ rắn quý hiếm tại tỉnh Đồng Nai]

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đồng Nai đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa phối hợp với các địa phương lân cận tuyên truyền đến người dân để có biện pháp bảo vệ, bảo tồn đàn chim cổ rắn quý hiếm.

Thời gian gần đây, một đàn chim cổ rắn khoảng 500 cá thể đến trú ngụ tại khu vực rừng cây trong Khu du lịch Bửu Long.

Chim cổ rắn thuộc họ Anhingidae, có cổ dài và mảnh dẻ, bề ngoài tương tự như những con rắn nên được gọi là chim cổ rắn. Theo Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/1/2019 của Chính phủ, chim cổ rắn thuộc động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm 1B, đang bị đe dọa tuyệt chủng.