Điều tra nguyên nhân vụ cháy tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông

Công an thành phố Hà Nội cho biết, đến khoảng 3 giờ ngày 29/8, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã cơ bản dập tắt đám cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Các lực lượng chữa cháy vẫn có mặt tại hiện trường để tổ chức dập tàn, bảo vệ hiện trường nhằm phục vụ việc tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.

Lực lượng chữa cháy đang tiếp tục phun nước làm mát khu vực nhà xưởng bị cháy. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Trong quá trình cứu hỏa lực lượng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ có hai chiến sĩ bị ảnh hưởng bởi khói khí độc nhưng không nặng. Theo báo cáo sơ bộ, không có thiệt hại về người, các cơ quan chức năng đang thống kê làm rõ thiệt hại về tài sản.

Theo tin TTXVN đã đưa, vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 28/8, đã xảy ra vụ cháy lớn tại kho chứa hàng thuộc Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, có địa chỉ số 87-89 phố Hạ Đình (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Tổng diện tích nhà kho, xưởng, nơi xảy ra cháy rộng khoảng 6.000 m2. Các khu vực kho và xưởng bị cháy nằm tại phía Đông Nam khuôn viên Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, bao gồm: kho compact; kho bóng đèn huỳnh quang; kho phích; kho đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã huy động 200 cán bộ chiến sĩ và 20 xe chữa cháy, 10 xe trực y tế, cấp cứu, một xe cứu nạn cứu hộ, ba xe téc nước, một xe máy xúc cùng toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng năm phường lân cận phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển ngay các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm và bảo vệ tài sản của người dân (58 hộ dân với 213 nhân khẩu dọc tuyến phố Hạ Đình thuộc hai phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình).

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy về cơ bản đã được lực lượng chức năng khống chế để không cháy lan. Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục khoanh vùng phun nước và dùng các biện pháp nghiệp vụ không để bùng phát cháy trở lại.

Công an thành phố Hà Nội cùng với UBND quận Thanh Xuân đã họp thống nhất chỉ đạo một số nội dung gồm việc các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp khoanh vùng để đập tắt toàn bộ đám cháy, bảo vệ khu vực hiện trường xung quanh; Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông tiếp tục rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực xảy ra cháy, đảm bảo xác định chắc chắn không có thiệt hại về người; phối hợp với lực lượng chức năng để làm rõ nguyên nhân, quy mô thiệt hại và tiếp tục cùng chính quyền cơ sở đảm bảo công tác hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ…

Đồng thời, UBND hai phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung cùng các phòng, ban chức năng của quận Thanh Xuân có trách nhiệm tiếp tục hỗ trợ các hộ dân sống tại khu vực liền kề đám cháy di chuyển tài sản về nơi ở an toàn, sớm ổn định đời sống; tập trung rà soát các kho tàng của tất cả các đơn vị để có biện pháp phòng ngừa, phòng cháy hữu hiệu.

TTXVN sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc.