Ngăn ngừa tình trạng khai thác cát trái phép ở Cần Giờ

Nhằm ngăn ngừa tái diễn tình trạng khai thác cát trái phép, vừa qua UBND TP đã giao Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất điều chỉnh các quy định trong lĩnh vực.

Quản lý hoạt động khoáng sản; giao thông thủy; quy trình xử lý vi phạm hành chính; quy trình xử lý tang vật tịch thu; đấu giá tang vật xử lý vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của TP phù hợp với điều kiện thực tiễn hoặc kiến nghị điều chỉnh hình thức xử phạt về hành vi khai thác cát trái phép đối với các quy định thuộc thẩm quyền ban hành của Chính phủ.

Từ nay đến cuối năm 2019, để ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép trên vùng biển Cần Giờ và khu vực giáp ranh giữa các địa phương, Công an TP và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP sẽ thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp hành vi khai thác cát trái phép tại các điểm nóng trên địa bàn TP.

Sở GTVT sẽ xem xét việc bố trí khu neo đậu phương tiện vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản.

UBND các quận, huyện, các sở, ngành liên quan cần tuyên truyền, phổ biến các quy định trong lĩnh vực quản lý hoạt động khoáng sản, giao thông thủy; phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị, xã hội đối với việc thi hành nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh, phòng ngừa khai thác cát trái phép trên địa bàn TP.