Thừa Thiên Huế: Duy trì độ che phủ rừng đạt 57,5% trong năm 2019

Độ che phủ rừng của tỉnh Thừa Thiên Huế hiện đạt mức 57,34% và tỉnh này đang cố gắng duy trì ở mức 57,5% trong năm nay.

Thừa Thiên Huế duy trì độ che phủ rừng đạt 57,5% trong năm 2019

Ngày 14/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Theo Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2018, công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR đã có được những kết quả tích cực, đạt được mục tiêu đề ra. Các khu rừng tự nhiên xung yếu cơ bản được kiểm soát và hạn chế được tình trạng chặt phá rừng, ổn định độ che phủ rừng của tỉnh, hiện đạt mức 57,34%.

Lực lượng kiểm lâm cùng các đơn vị chủ rừng đã kịp thời phát hiện và xử lý 172 vụ phá rừng, lấn chiếm rừng và đất rừng. Đã xử phạt vi phạm hành chính 39/172 vụ phá rừng, lấn chiếm rừng và đất rừng với diện tích 52,35 ha, khởi tố 03 vụ án hình sự về tội hủy hoại rừng.

Ngoài ra, công tác phối hợp giữa các đơn vị chức năng ngày càng chặt chẽ. Ý thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và đặc biệt người dân địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR từng bước được nâng cao…

Kiểm lâm Thừa Thiên Huế trong một lần truy quét “lâm tặc”

Năm 2019, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay sẽ tiếp tục bảo vệ nghiêm ngặt diện tích rừng tự nhiên hiện có, tăng đều diện tích rừng trồng qua các năm để duy trì độ che phủ rừng toàn tỉnh 57,5% trong năm nay. Đồng thời thực hiện tốt các phương án quản lý bền vững, phương án quản lý bảo vệ rừng và PCCCR, phòng chống chặt phá rừng, không để xảy ra các điểm nóng về phá rừng, xâm lấn rừng; giảm dần số vụ phá rừng qua các năm và ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng.

“Trong bối cảnh Luật Lâm nghiệp, các Nghị định và Thông tư hướng dẫn mới ban hành, biến đổi khí hậu ngày càng biểu hiện rõ nét, trong năm 2019, các đơn vị cần tổ chức tập huấn, quán triệt các nội dung văn bản chính sách mới để các địa phương đơn vị thực hiện. Đồng thời nâng cao năng lực và trách nhiệm của chính quyền địa phương trong hoạt động quản lý nhà nước về rừng và đất rừng; cũng như tăng cường công tác phối hợp giữa chủ rừng với chính quyền cấp xã, giữa Kiểm lâm với công an các cấp trong hoạt động ngăn chặn và xử lý các hành vi xâm hại rừng…”- ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.