Huế: Bàn giao bộ da hổ quý hiếm cho bảo tàng lưu giữ

Một bộ da hổ quý hiếm đã được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế bàn giao cho bảo tàng trên địa bàn lưu giữ, bảo quản.

Chiều 25/1, thông tin từ Công an TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế, đơn vị này vừa tiến hành chuyển giao tang vật là hình nộm thú nhồi bông được làm bằng da hổ của phân loài hổ Bengal cho Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung, trực thuộc sở Khoa học và Công nghệ của tỉnh này lưu giữ và bảo quản.

Lực lượng chức năng đưa bộ da hổ đến bảo tàng để bàn giao.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào ngày 23/1, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A, đoạn qua đường tránh Huế, tổ công tác thuộc đội tuần tra kiểm soát số 1, phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện xe khách mang BKS: 37B – 005.33 lưu thông theo hướng bắc – nam có dấu hiệu vi phạm luật giao thông đường bộ nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 1 bộ da hổ quý hiếm được nhồi bông. Qua quá trình làm việc, tài xế không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến bộ da hổ nói trên nên các cán bộ làm nhiệm vụ đã lập biên bản tịch thu tang vật.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, bà Lê Thị Tố Nga, Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung cho biết, sau khi tiếp nhận hiện vật là hình nộm thú nhồi bông được làm bằng da hổ, đơn vị sẽ tiến hành bảo quản, lưu trữ tại bảo tàng để trưng bày phục vụ giáo dục, nghiên cứu khoa học cũng như nâng cao nhận thức cho người dân trong việc bảo vệ động vật hoang dã.