Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra thực tế tại Sơn Trà

Ngày 2-1, trong chuyến công tác tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái đã có chuyến khảo sát tại bán đảo Sơn Trà. Tham gia đoàn khảo sát thực tế lần này còn có ông Trương Quang Nghĩa – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Báo Công an TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, vì thời tiết không thuận lợi nên đoàn công tác chỉ đến một số điểm chứ không kiểm tra được toàn cảnh các dự án tại bán đảo Sơn Trà.

Qua kiểm tra, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra đối với các dự án đầu tư tại đây.

Tại buổi tiếp xúc cử tri Q. Thanh Khê mới đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, trong dự thảo kết luận về các dự án đầu tư tại bán đảo Sơn Trà, Thanh tra Chính phủ cũng đề cập đến một số nội dung khác. Trong đó có xem xét đến việc có sự phù hợp quy hoạch hay không của các dự án này với vấn đề an ninh quốc phòng, vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học và sự cân bằng của hệ sinh thái trên bán đảo này.