Mưa lũ nghiêm trọng ở Ấn Độ và Nigeria, hàng chục người thiệt mạng

Mưa lớn kéo dài 24 giờ qua ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, đã khiến 11 người thiệt mạng, chủ yếu tại các huyện Kozhikkode, Malappuram và Kollam của bang trên.

Ngày 17/7, giới chức địa phương cho hay ngoài những huyện này, năm huyện khác cũng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, khiến nhiều trường học và các cơ sở giáo dục khác phải đóng cửa.

Truyền thông địa phương đồng loạt đưa tin mưa lớn kéo dài đã làm gián đoạn nghiêm trọng hệ thống giao thông đường sắt và đường bộ tại những địa phương này.

Cơ quan khí tượng cảnh báo thời tiết cực đoan sẽ tiếp tục xuất hiện trong vòng 48 giờ tới.

Lũ lụt thường xuyên xảy ra ở các bang miền Nam Ấn Độ trong tháng gió mùa vào tháng Bảy. Gần 250 người đã thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương do mưa bão và bão cát ở năm bang của Ấn Độ trong tháng Năm vừa qua.

Mưa lớn kéo dài 24 giờ đã gây ngập lụt nhiều nơi ở Ấn Độ (Nguồn: .indiatoday.in)

Trong khi đó, mưa lớn cuối tuần qua ở bang Kastina, Tây Bắc Nigeria, gây lũ lụt trên diện rộng cũng đã cướp đi sinh mạng của 44 người và làm 20 người mất tích.

Theo Thống đốc bang Aminu Masari, thiên tai đã phá hủy hơn 500 ngôi nhà và làm hàng nghìn người rơi vào cảnh mất nhà cửa. Ông đã đến thị sát những nơi bị ảnh hưởng ở khu vực Jibia.

Chính quyền đã sơ tán người dân đến một trường tiểu học trong khu vực. Cơ quan cứu hộ đã huy động 13 xe tải chở hàng cứu trợ phân phát cho các nạn nhân.

Trong khi đó, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã bày tỏ lo ngại về mức độ tàn phá của lũ lụt ở bang Katsina và những địa phương khác trong cả nước.

Đợt mưa lũ gần đây cũng ở bang Katsina đã cướp đi sinh mạng của hơn 40 người và phá hủy 200 ngôi nhà.

Nguồn: