Đề xuất dành 15 ngàn ha quanh sân bay Long Thành cho phát triển nhà ở

Cơ quan chức năng Đồng Nai đang nghiên cứu dành 15.000 ha xung quanh sân bay Long Thành cho mục đích phát triển bất động sản nhà ở.


Ngày 30-5, UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành đã nghe Sở Xây dựng trình bày về quy hoạch vùng xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành. so với quy hoạch trước đây, vùng phụ cận Cảng hàng không quốc tế Long Thành có 21 nhìn ha, còn trong đề xuất quy hoạch mới, Sở Xây dựng đưa ra là 40 ngàn ha, tăng thêm 19 ngàn ha, gồm 5 vùng.

Nguồn: Báo Đồng Nai

Theo đó, Vùng 1 gồm các khu hỗ trợ chức năng phát triển, khu trung chuyển, khu logistics, khu công nghiệp với diện tích 15 nghìn ha. Vùng 2 gồm khu đô thị, khu dân cư tự cải tạo, khu tái định cư có diện tích 15 nghìn ha.

Vùng 3 là khu chức năng dịch vụ – thương mại quy mô lớn, khu vui chơi giải trí có diện tích 5 nghìn ha. Vùng 4 gồm các khu du lịch, dịch vụ, thể thao có diện tích khoảng 2 nghìn ha và vùng 5 là khu vực đệm không gian xanh, đất dự trữ phát triển, hành lang cách ly, cảnh quan lớn có diện tích khoảng 3 nghìn ha.

Theo UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng quy hoạch này chưa làm rõ được một số nội dung lớn như: thành phố sân bay có cần thiết không, xây dựng ở vị trí nào, các khu công nghiệp có cần phát triển thêm không, các khu đô thị hiện hữu có phục vụ được cho sân bay, quỹ đất dành cho xây dựng những khu mua sắm, vui chơi giải trí chưa xác định được cụ thể, báo cáo quy hoạch còn khá chung chung… nên yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu làm rõ những vấn đề này trong quy hoạch.