Không để người dân hoài nghi về đất rừng

Sáng 29/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng đã truyền đạt ý kiến của Thủ tướng khi về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Thái Bình.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, khi về kiểm tra nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng giao các địa phương về tinh thần chỉ đạo quyết liệt, tinh thần hành động, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Với phương châm là quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, Chính phủ hành động, phục vụ người dân doanh nghiệp, việc tạo dựng môi trường thuận lợi được Thủ tướng chỉ đạo phải rất quyết liệt”- Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nêu.

Dẫn chứng thực tế ở chỗ này, chỗ kia còn tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, trong kỳ họp Chính phủ tháng 4-2018, Thủ tướng đã nêu thực tế còn tình trạng “trên nóng, dưới nóng, giữa lạnh”, vì vậy, Thủ tướng yêu cầu “không để chỗ nào lạnh cả”. Đặc biệt, là tỉnh nông nghiệp, dân số đông, tỉnh đã xin thí điểm tập trung đất đai, hiện đang thí điểm ở Quỳnh Phụ và Vũ Thư, theo mô hình doanh nghiệp thỏa thuận với người dân. Tới nay đã có 39 tổ chức và 344 cá nhân tham gia tích tụ đất đai với 8.000 ha đất cho thuê.

“Đề nghị làm quyết liệt vấn đề này, cái gì khó, vướng thì tỉnh kiến nghị, nhưng doanh nghiệp cũng phải thể hiện quyết tâm, giao đất đến đâu làm đến đấy. Đừng để đất không sẽ khiến người dân hoài nghi”- ông Dũng lưu ý.