Cháy nhà máy nhiệt điện: Báo cáo Ban Tuyên giáo TW

Ngày 8-3, Ban Tuyên giáo, Tỉnh ủy Trà Vinh đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Trung ương về vụ cháy xảy ra tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải (xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh).

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, khoảng 10 giờ 30 ngày 7-3, tại khu vực bể sục khí lưu huỳnh bằng nước biển (FGD) của công trường thi công Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải) bất ngờ có khói và lửa bốc lên.

Lúc này trên công trình có rất nhiều công nhân và kỹ sư đang làm việc, để thoát khỏi đám cháy nhiều người đã đánh đu từ trên công trường xuống đất. Đến 13 giờ 30 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Công trường thi công Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải) xảy ra sự cố cháy

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, công trình do tổng thầu Sumitomo (Nhật Bản) thi công. Vụ cháy xảy tại khu vực hấp thụ khí lưu huỳnh do nhà thầu chính Jurong (Singapore) và hai nhà thầu phụ là Công ty Lilama 69.1, Công ty Tây Đông trực tiếp thi công. Tháp hấp thụ là một trong những công trình của Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng có chiều cao 42 m, diện tích 23 x 23 m, tiến độ hoàn thành trên 90% với tổng giá trị 10 triệu USD. Công trình được tổng thầu Sumitomo mua bảo hiểm trọn gói.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC đã huy động năm xe với hơn 200 lực lượng phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ của nhà máy tham gia chữa cháy.

Sau ba giờ, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, không có thông tin thiệt hại về người.

Nguyên nhân cháy vẫn chưa xác định và đang được các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ.