Xe cẩu ngang nhiên vào hồ thủy điện vận chuyển gỗ lậu

Cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt quả tang một xe tải và một xe cẩu chuẩn bị đưa gỗ từ lòng hồ thủy điện đi nơi khác, các đối tượng đã bỏ chạy vào rừng lẩn trốn…

Ngày 3-1, hai đối tượng Trần Đức Thành (25 tuổi, ngụ huyện Cư Mga, tỉnh Đắk Lắk) và Đoàn Tấn Phát (27 tuổi, ngụ huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông) đã đến Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) trình diện do có hành vi vận chuyển gỗ trái phép khối lượng lớn trên địa bàn.

Xe tải dừng bên hồ thủy điện để chờ chở gỗ đi nơi khác

Trước đó, ngày 28-12-2017, Đội 12 huyện Bảo Lâm gồm các lực lượng của Hạt Kiểm lâm, Công an, Kiểm lâm địa bàn đã tổ chức tuần tra trên tuyến đường thủy từ Thủy điện Đồng Nai 3 đến Thủy điện Đồng Nai 4 phát hiện một xe tải mang BKS 47C-159.95 và một xe cẩu BKS 27C-009.36 đến bãi tập kết để bốc gỗ lên xe và vận chuyển.
Khi lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang thì các đối tượng bỏ chạy vào rừng lẩn trốn.

Xe cẩu bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang cẩu gỗ lậu

Số gỗ lậu bị lực lượng chức năng thu giữ

Tại hiện trường, ngoài phương tiện, máy móc bị bỏ lại lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ là 8,185 m3 gỗ (thuộc nhóm 5 đến nhóm 7).

Được biết, nguồn gốc số gỗ trên do các đối tượng trục vớt tại lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3 sau đó vận chuyển đi nơi khác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, mở rộng.