Người dân tự nguyện giao nộp cá thể gấu hơn 200 kg

Ngày 20-12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai phối hợp Trung tâm cứu hộ phát triển sinh vật Vườn quốc gia Cát Tiên, tiếp nhận cá thể gấu nặng hơn 200 kg từ một người dân tự nguyện giao nộp tại phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa.

Cá thể gấu của gia đình bà Nguyễn Thị Lan trước khi bàn giao cho lực lượng chức năng.

Theo đó, cá thể gấu Ngựa, giới tính gấu cái của hộ bà Nguyễn Thị Lan, ngụ khu phố 2, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa nuôi nhốt tại nhà hơn 20 năm nay, với mục đích làm cảnh. Bà Lan cho biết, khi bắt đầu nuôi cá thể gấu này chỉ nặng 1,8 kg, nhưng đến nay đã hơn 200 kg. Cá thể gấu được gắn chíp nhiều năm và vừa được gắn lại chíp điện tử mới vào ngày 3-12 vừa qua.

Lực lượng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai và Trung tâm cứu hộ phát triển sinh vật Vườn quốc gia Cát Tiên tiến hành tiếp nhận gấu.

Đại diện Trung tâm cứu hộ phát triển sinh vật Vườn quốc gia Cát Tiên cho biết, tại thời điểm tiếp nhận, sức khỏe cá thể gấu bình thường. Tuy nhiên, do nuôi nhốt trong lồng sắt chật hẹp trong thời gian dài nên trước mắt, cá thể gấu được đưa về Vườn quốc gia Cát Tiên chăm sóc và làm quen với môi trường tự nhiên trong khuôn viên có kiểm soát đặc biệt của các nhân viên.