Tạm đình chỉ mỏ đá xảy ra tai nạn lao động khiến ba người thương vong

Mỏ khai thác đá của Công ty CP Khoáng sản Á Châu tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), vừa bị các cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động vì để xảy ra tai nạn lao động khiến một người chết, hai người bị thương.

Mỏ đá để xảy ra tai nạn lao động khiến ba người thương vong.

Như Báo Nhân Dân điện tử đưa tin: Khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 16-12, tại mỏ đá của Công ty CP Khoáng sản Á Châu thuộc xã Châu Hồng (Quỳ Hợp) đã xảy ra tai nạn lở đá, khiến một người chết và hai người bị thương. Trong đó, nạn nhân xấu số là Trương Quang Sóng (SN 1985), trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Hai người bị thương là Trần Công Sơn (SN 1987), trú tại thị trấn Quỳ Hợp và Hồ Văn Sáng (SN 1975), trú tại xã Châu Quang đều thuộc huyện Quỳ Hợp. Hiện hai người bị thương đang được cứu chữa ở Bệnh viện đa khoa Nghệ An.

Theo báo cáo của UBND huyện Quỳ Hợp, ngay sau khi xảy ra sự việc, huyện Quỳ Hợp đã tập trung khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ, động viên người nhà nạn nhân. Nạn nhân Trương Quang Sóng đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng. Huyện Quỳ Hợp cũng hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong 5,4 triệu đồng, đồng thời giao cho Công ty CP Khoáng sản Á Châu có trách nhiệm hỗ trợ điều trị cho người bị thương.

Hiện mỏ đá trên đã bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động. Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.