Gần 24.000 tỷ đồng vốn đầu tư cam kết vào Đồng Tháp

Đó là thông tin do ông Trương Hòa Châu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp chia sẻ trong chương trình Xúc tiến đầu tư và thương mại của tỉnh Đồng Tháp được tổ chức ngày 9/12 tại TP.HCM.

Theo đó, tỉnh Đồng Tháp đề ra danh mục dự án kêu gọi đầu tư gồm 33 dự án trên các lĩnh vực: Hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, dự án phát triển hạ tầng thương mại…

“Dự kiến sẽ có 21 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư và 16 dự án ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư trên nhiều lĩnh vực với tổng vốn đầu tư đăng ký là 23.885 tỷ đồng”, ông Châu nói và cho biết, các hoạt động này sẽ là điểm nhấn quan trọng của “Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đồng Tháp 2017” sẽ được tổ chức ngày 19/12 tới đây.

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Châu cho biết, đây là “trái ngọt” của sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh Đồng Tháp từ đầu năm đến nay trong thu hút đầu tư. Trong số các dự án sẽ được trao quyết định chủ trương đầu tư tới đây, đáng chú ý là các dự án: Dự án trung tâm thương mại của Tập đoàn Vingroup; Dự án chế biến các sản phẩm từ thịt của nhà đầu tư Austraylia; Dự án chế biến sâu sản phẩm từ xoài Đồng Tháp của nhà đầu tư Đài Loan…

Trước đó, ngày 4/12, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư phát triển điện mặt trời trên diện tích mặt nước tại huyện Tam Nông của Công ty cổ phần kỹ thuật xây dựng (có trụ sở tại Hà Nội). Dự án này sử dụng diện tích 18,85 ha với mục tiêu sản xuất điện từ năng lượng mặt trời, công suất thiết kế là 13 MW, tổng vốn đầu tư 312 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động từ quý 3/2019.

Nhân dịp này, từ ngày 9 đến 11/12 đã diễn ra chương trình Xúc tiến đầu tư và thương mại tỉnh Đồng Tháp tại TP.HCM với các hoạt động: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm khởi nghiệp của Đồng Tháp; giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các dự án kêu gọi đầu tư tại tỉnh Đồng Tháp; đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp với các nhà đầu tư chiến lược trong các lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp, du lịch, logistics; gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp TP.HCM và các doanh nghiệp khởi nghiệp Đồng Tháp …

Diễn đàn “Phát triển thị trường quốc tế cho ngành rau, củ, quả và giải pháp phát triển hệ thống logistics phục vụ nông nghiệp, nông thôn” diễn ra ngày 18/12 tại Hội trường UBND tỉnh Đồng Tháp (số 12 đường 30/4, phường 1, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đồng Tháp 2017 diễn ra ngày 19/12 tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Đồng Tháp (số 181 đường Ngô Thì Nhậm, phường 1, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp).