Hỗ trợ các DN tham gia triển lãm chăn nuôi ở Bangkok

ThienNhien.Net – Ban tổ chức Triển lãm Chăn nuôi châu Á 2009 (VIV ASIA 2009) thông báo sẽ hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp, nông dân Việt Nam đăng ký tham gia triển lãm này tại Bangkok (Thái Lan), từ 11-13/03/2009.

Tại buổi họp báo ngày 6/11 ở Hà Nội, hai đơn vị đồng tổ chức triển lãm là VNU Exhibitions Netherlands và NEO Thailand cho biết, với chủ đề “Kết nối thị trường toàn thế giới phục vụ cho đổi mới chăn nuôi, chế biến từ thức ăn đến thịt”, triển lãm được coi là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất thức ăn, chế biến và chăn nuôi Việt Nam tiếp cận và tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới trong khu vực.

Triển lãm năm nay sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến sản phẩm trứng – sản phẩm quan trọng của ngành chăn nuôi gia cầm, chiếm tỷ trọng lớn trong ngành chăn nuôi của các nước châu Á. Dự kiến sẽ có 550 doanh nghiệp thuộc 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Với mục tiêu kết nối thị trường chăn nuôi toàn thế giới, triển lãm được tổ chức 2 năm/lần tại Bangkok.

Tại triển lãm năm 2007, Việt Nam có khoảng một nghìn tổ chức và cá nhân tham gia tìm kiếm thông tin và cơ hội kinh doanh hợp tác.

Ở Việt Nam, ngành chăn nuôi chiếm tỷ trọng khoảng 24% trong nông nghiệp. Tuy nhiên, giá cả đầu vào tăng cao cùng với những ảnh hưởng của dịch bệnh đang khiến ngành này có xu hướng tăng trưởng chậm lại với khoảng 4,6% trong năm 2007, so với 8,5%/năm trong giai đoạn 2001-2006.