Phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

ThienNhien.Net – Cuộc thi do Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH), giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và cơ hội do biến đổi khí hậu mang lại.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng Biên tập, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức cuộc thi này với mong muốn tạo ra cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích, một diễn đàn sâu rộng để cùng nhau trao đổi, tìm ra cách nhìn mới, hướng tới việc thay đổi hành vi, nhận thức và cách ứng xử của con người đối với thiên nhiên và quá trình phát triển kinh tế – xã hội trong bối cảnh biến BĐKH.

Lễ trao giải cuộc thi cho các tập thể, cá nhân đoạt giải sẽ được tổ chức vào tháng 12-2017 tại Hà Nội.

Thời gian nhận bài, tác phẩm dự thi từ ngày 28-8 đến 30-11-2017. Đối tượng dự thi là các học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ và trung cấp trên cả nước. Tác phẩm dự thi là bài viết, hình ảnh, video clip, tiểu phẩm liên quan đến chủ đề BĐKH.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh viện trợ không hoàn lại thông qua Chương trình phát triển của Liên hợp quốc.