Vụ phá rừng ở Quảng Nam: “Nương tay” khi xử lý cán bộ đứng đầu?

ThienNhien.Net – Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tranh tự nhận hình thức cách chức, nhưng Sở NN-PTNT xử lý ở mức kiểm điểm trách nhiệm.

Liên quan đến vụ phá rừng xảy ra tại huyện Bắc Trà My, trong thời gian chờ cơ quan chức năng điều tra khởi tố bị can, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn triển khai các hình thức xử lý kỷ luật theo quy định.

Tang vật bị kiểm lâm thu giữ
Tang vật bị kiểm lâm thu giữ

Theo đó, đã có 3 cán bộ bị đình chỉ công tác là các ông: Phan Văn Dự (Đội phó Đội Quản lý Bảo vệ rừng cơ động), Trần Văn Chiến và Trần Đình Nhật.

Riêng ông Đoàn Tất Chẩn, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tranh, với cương vị là người đứng đầu để xảy ra các vụ phá rừng thuộc địa phận rừng mình quản lý, đã tự nhận hình thức cách chức. Thế nhưng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam chỉ xử lý ông Chẩn ở mức kiểm điểm trách nhiệm.

Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Tất cả những người này đều xếp loại công chức và đảng viên ở mức độ loại 3 trong năm nay. Tất cả các đơn vị liên quan không có xét thi đua gì cả. Còn khi nào cơ quan điều tra xác định hành vi đó thì lại là câu chuyện khác, cái đó thì cứ theo pháp luật mà xử”.

Như tin đã đưa, 3 vụ phá rừng ở 2 xã Trà Bui và Trà Giác, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam xảy ra hồi tháng 10 năm nay với khối lượng gỗ bị đốn hạ trái phép trên 150m3.

Ngày 20/11/2015, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra.