Hà Nội: Dành tiền cắt cỏ phục vụ dân sinh

ThienNhien.Net – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung trước thông tin báo chí phản ánh có hiện tượng cỏ mọc um tùm ở một số tuyến phố.

Chiều 28.7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội – Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến về triển khai kế hoạch: “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn TP.Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”.

Theo người đứng đầu Hà Nội, các đô thị lớn trên thế giới phần lớn đều để cỏ mọc tự nhiên. Kinh phí của thành phố sẽ dành để tỉa cây hoa ở một số điểm, chứ không dành cho việc cắt cỏ. Số tiền dùng cho việc cắt cỏ, theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, được để lại đầu tư cho các lĩnh vực quan trọng của đời sống xã hội, phục vụ dân sinh.

Ông Chung cho hay, trong chương trình trồng 1 triệu cây xanh của Hà Nội, trong quãng thời gian tới, sẽ trồng thêm loại cây để tạo thành 3 lớp (cây hoa, cây mảng và cây cao).

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chủ trì giao ban. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Trong một diễn biến liên quan, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho hay, thời gian tới, thành phố sẽ vận động người dân có nhà mặt phố trồng hoa trên ban công, trước cửa nhà, qua đó, tạo thêm mảnh xanh và tạo cảnh quan đô thị. Lần vận động này, thành phố sẽ tập trung ở 4 quận nội thành cũ (Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng).

Câu chuyện về xử lý rác thải cũng rất được thành phố quan tâm. Theo đó, ông Chung đề nghị lãnh đạo các sở, ban ngành, quận, huyện chú ý, tập trung thu gom rác thải độc hại. Đặc biệt, chất thải y tế phải được gom, xử lý, vận chuyển lên nhà máy xử lý mới khu Nam Sơn.

Nhấn mạnh vai trò của chính quyền cơ sở, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện phải thường xuyên đôn đốc các đơn vị trúng thầu đã làm tốt, không để tình trạng rác ùn ứ, bốc mùi, gây bức xúc, tạo dư luận không tốt đối với người dân.