Váng đen sặc mùi dầu vây kín mặt kênh dẫn ra vịnh Hạ Long

ThienNhien.Net – Ghi nhận của PV Dân Việt, khoảng 9h sáng nay (20.7), một lớp váng đen đặc quánh sặc mùi dầu ở các cửa cống từ trên đồi phía Cột 3 (phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) chảy tràn xuống con kênh phố Hải Thịnh rồi thoát ra vịnh Hạ Long.

Sau trận mưa lớn vào sáng 20.7, một số khu vực dân cư tại các ngõ 12, 19, 20 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP.Hạ Long đã bị ngập trong nước và bùn đất. Nghiêm trọng hơn, người dân còn phát hiện lượng lớn váng trôi theo dòng mương nước thải sinh hoạt, chảy thẳng ra vịnh Hạ Long.

Cả một đoạn kênh dài ở phố Hải Thịnh chuyển sang màu đen xì.

Đến trưa 20.7, váng dầu đã loang kín, làm cả một đoạn kênh dài chuyển sang màu đen xì.

Váng kết đặc quánh trên mặt kênh.

Một số người dân sống gần mương thoát nước (thuộc phố Hải Thịnh, TP.Hạ Long) cho biết: Ngày bình thường thỉnh thoảng vẫn có lượng nhỏ váng đen chảy qua, nhưng đến hôm nay sau trận mưa buổi sáng thì đen kín cả mặt nước. Người dân nghi ngờ đây là dầu thải ra từ một số đơn vị thi công trên đồi cao đang thực hiện dự án.

Phóng viên Dân Việt lấy mẫu váng từ dưới kênh để gửi cho cơ quan chức năng.

Sau khi phát hiện sự việc, PV Dân Việt đã thông tin cho một số cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh, đề nghị kịp thời xử lý trước khi toàn bộ số váng dầu trên chảy ra biển, gây ô nhiễm môi trường Vịnh.

Dân Việt tiếp tục thông tin sự việc.