Hội trại khoa học ASEAN+3 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

ThienNhien.Net – Từ ngày 10-15/7, Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 lần thứ 6 với chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống” diễn ra tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Ảnh minh họa

Odyssey là Hội trại khoa học thường niên của các nước ASEAN+3 dành cho học sinh từ 13 đến 15 tuổi. Năm 2017 là lần thứ 6 hội trại được tổ chức và là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai.

Sự kiện này nhằm phát huy năng khiếu và tài năng cho các thiếu niên trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, ươm mầm các nhà khoa học và kỹ sư tài năng trong tương lai.

Tham dự Hội trại có các đoàn học sinh và giáo viên đến từ các nước ASEAN +3; đoàn Thụy Điển và Đài Loan (Trung Quốc) tham dự với tư cách là khách mời.

Tính đến thời điểm này đã có 120 học sinh của các nước đăng ký tham dự. Các học sinh tham gia là những em đã có kinh nghiệm, năng lực trong nghiên cứu và đã từng tham dự các cuộc thi về khoa học, có khả năng nói Tiếng Anh tốt, có tinh thần sẵn sàng làm việc theo nhóm.

Dự kiến các hoạt động chính của chương trình năm nay gồm cuộc thi về vật lý, hóa học, sinh học… xoay quanh chủ đề chính; hoạt động thực hành phòng thí nghiệm; đặc biệt là có thêm phần thi thuyết trình dành cho các giáo viên đi kèm.

Nguồn: